Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Reed Tradex đánh dấu 10 năm kết nối kinh doanh tại Việt Nam
Thành Vân - 18/07/2016 11:31
 
Mười năm tại Việt Nam, với chiến lược phát triển rõ ràng, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh một số lượng lớn các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Phóng viên Báo Đầu tư có cuộc phỏng vấn ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Reed Tradex Co., Ltd về tầm nhìn và chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Trong 10 năm Reed Tradex hoạt động tại Việt Nam, ông nhận thấy thị trường Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể nào?

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, trong danh sách các quốc gia thu hút đầu tư năm 2016, sau Ấn Độ và Singapore, Việt Nam được xem là một trong số điểm đến đầu tư đáng chú ý. Ngoài ra, Việt Nam còn có một vị trí giao thương khá thuận lợi, ngay tại trung tâm của khu vực Đông Á, là nơi tập trung của các nền kinh tế sôi động. 

Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp và nhà sản xuất.
Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp và nhà sản xuất.

Với chỉ số thu nhập cá nhân tăng lên, cùng với sự đô thị hóa nhanh chóng và mức sống được cải thiện, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mới nổi sôi động nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Việt Nam có nguồn dân số trẻ, trong đó 70% trong độ tuổi từ 15 đến 64. Đây là một phân khúc thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư và bán lẻ, hứa hẹn sẽ ngày càng thúc đẩy chỉ số tiêu dùng tăng cao hơn nữa. Một nguồn nhân lực mới đang được hình thành từ những thay đổi trong hệ thống giáo dục và đào tạo, từ việc áp dụng những giáo trình quốc tế trong việc giảng dạy.

Trong khi đó, phong cách sống của người Việt đã và đang có những thay đổi lớn. Người tiêu dùng đòi hỏi cao hơn các sản phẩm đảm bảo về cả chất lượng và thiết kế để nâng cao hơn nữa đời sống của họ. Với sự gia tăng trong nhu cầu tiêu dùng, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khai thác và đáp ứng thị trường hứa hẹn này.

Việt Nam cho thấy đây là một điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo dòng chảy đầu tư ngày càng tăng của các dự án FDI, Việt Nam được dự đoán sẽ có sự gia tăng nhiều hơn nữa các dự án đầu tư vừa và nhỏ trong tương lai để đáp ứng nhu cầu nội địa hóa sản xuất phụ tùng và linh kiện, thay thế cho việc nhập khẩu như trước đây.

Nắm bắt những tín hiệu của nhu cầu thị trường, Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, và nhà sản xuất, đồng thời tạo ra các tương tác và tăng giá trị thương mại cho thị trường Việt Nam.

Reed Tradex có kế hoạch gì để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất?

Giá trị nhập khẩu hàng hóa hàng năm của Việt Nam đạt mức bình quân trên 120 tỷ USD, tập trung vào các sản phẩm như máy móc và công cụ, sản phẩm trong lĩnh vực dầu mỏ, thép, nguyên liệu cho các ngành công nghiệp quần áo và da giày, điện tử, sản xuất nhựa và ô tô. Điều này thể hiện sức mua của các doanh nghiệp Việt đang gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Họ đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như phát triển dây chuyền sản xuất với kế hoạch dài hạn.

Chỉ số phát triển 10,6% hằng năm là một dấu hiệu khả quan cho ngành sản xuất của Việt Nam. Việc áp dụng và đưa vào sử dụng các máy móc chất lượng sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng trên thị trường, đồng thời cũng là một yếu tố tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng cũng như các nhà đầu tư trong việc xây dựng mối quan hệ sản xuất bền vững.

Do đó, Reed Tradex đã có định hướng để phát triển và mở rộng cả về quy mô chương trình và nội dung của các triển lãm chuyên ngành như Metalex và Nepcon. Bằng việc mang đến triển lãm những máy móc kỹ thuật đa dạng của các thương hiệu uy tín từ khắp nơi trên thế giới, chúng tôi hướng đến việc mang đến nhiều hơn các lựa chọn cho doanh nghiệp Việt Nam để ứng dụng và đầu tư hiệu quả nhất vào dây chuyền sản xuất hiện tại. Đây cũng là một phương thức để các doanh nghiệp nội địa có thể rút ngắn thời gian và khoảng cách địa lý, cũng như thuận tiện hơn trong việc liên hệ trực tiếp với các đối tác nước ngoài. Ở một hướng khác, ngay tại chương trình, các doanh nghiệp Việt cũng có thể trình diễn các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.   

Metalex Vietnam 2016 sẽ đánh dấu 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Xin ông giới thiệu đôi nét về các chương trình triển lãm của Metalex vào tháng 10 sắp tới tại TP.HCM?

Chương trình triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại (Metalex Vietnam) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 8/10/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM). Đây là triển lãm lớn nhất từ trước đến nay, đánh dấu 10 năm hoạt động của Reed Tradex tại Việt Nam. Triển lãm sẽ tập trung vào việc trình diễn những máy móc, công cụ, sáng chế và công nghệ mới cho việc sản xuất, đồng thời thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác.

Metalex Vietnam 2016 sẽ tiếp tục sứ mệnh là nền tảng cung ứng toàn cầu với sự tham gia của hơn 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, cùng với khu gian hàng Nhật Bản và 8 khu gian hàng quốc gia khác, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng các công nghệ tiên tiến, để đáp ứng những tiêu chuẩn sản xuất ngày càng cao.

Ngoài các giải pháp gia công kim loại, các bên tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm những công nghệ chế tạo điện tử hiện đại, đồng thời kết nối mạng lưới với nhiều nhà lãnh đạo công nghiệp tại sự kiện triển lãm đồng địa Nepcon Vietnam, một chương trình triển lãm quốc tế duy nhất hiện nay về công nghệ SMT, công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp điện tử. Hai chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi hiệu quả cho ngành công nghiệp sản xuất và thương mại tại Việt Nam.

Reed Tradex có chiến lược mở rộng hoạt động sản xuất tại thị trường Việt Nam không, thưa ông?

Thu nhập cá nhân tăng cùng với đời sống được cải thiện, với số lượng tầng lớp trung lưu ngày một tăng sẽ là động lực cho ngành tiêu dùng Việt Nam phát triển. Những nhu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế cũng sẽ dần tăng lên. Hiện nay, nhu cầu này đặc biệt cao tại các khu vực đô thị. Sự độc đáo và tính ứng dụng cao là điều mà người tiêu dùng mong muốn. Họ không chỉ dừng lại tiêu thụ các sản phẩm nội địa, mà còn tìm kiếm từ những nguồn hàng nhập khẩu khác.

Với sự đầu tư của các nhà cung cấp và bán lẻ quốc tế, người tiêu dùng có những lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nhưng điều này chỉ mang tính chất ngắn hạn. Những kế hoạch cụ thể cho các doanh nghiệp nội địa là rất cần thiết trong việc cung ứng dài hạn cho thị trường trong nước, cũng như phát triển ra thị trường nước ngoài.

Trong tương lai, ngoài các triển lãm chuyên ngành về sản xuất, Reed Tradex cũng lên kế hoạch phát triển các chương trình triển lãm mang tính chất life-style (phong cách sống) để phục vụ tốt hơn thị trường và nhu cầu của người Việt Nam.

Reed Tradex nâng cao hiệu quả công nghiệp hỗ trợ
Reed Tradex, thành viên của công ty tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới Reed Exhibitions, sẽ tổ chức 2 triển lãm công nghiệp và máy quốc tế quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư