Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Reed Tradex sánh bước cùng ngành công nghiệp Việt Nam
Phương Thu - 18/06/2018 18:31
 
Hơn 11 năm hoạt động tại Việt Nam, ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex - doanh nghiệp chuyên tổ chức triển lãm khẳng định, sẽ là cầu nối đưa những công nghệ hàng đầu đến giới thiệu tại Việt Nam để các nhà sản xuất trong nước tiếp cận.

Ông đánh giá thế nào về các cơ hội và thách thức Việt Nam cần nhận biết để chuẩn bị tốt trong quá trình hội nhập?

Trong năm 2017, Việt Nam có sự bứt phá về kinh tế một cách đáng kinh ngạc, cho thấy Việt Nam đã và đang trở thành một ngôi sao sáng trong khu vực. Hiện nay, nền kinh tế thế giới có những chuyển biến ổn định hơn, bởi vậy, tôi đánh giá, năm 2018 là năm Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Tôi tin tưởng rằng, lĩnh vực chế biến và sản xuất, cũng như bất động sản vẫn sẽ nhận được lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất trong năm 2018.

.
Ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex

Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động đến xu hướng đầu tư trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy những thay đổi khác biệt từ năm 2020 trở đi. Dự báo, ngành sản xuất và chế biến, phân phối, lĩnh vực năng lượng và bất động sản vẫn là những kênh đầu tư FDI hàng đầu trong năm tới. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nâng cấp và tận dụng cơ hội này để tạo ra lợi thế cốt lõi trong tương lai.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp sản xuất ô tô là một trong những ngành được ưu tiên và nhận được nhiều sự quan tâm, liệu Việt Nam có thể nắm bắt những cơ hội đang đến hay không. Để đạt được giấc mơ về ngành ô tô của Việt Nam, ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ, cần có sự kết nối giữa ngành lắp ráp ô tô và các ngành công nghiệp hỗ trợ để nâng cao sản lượng và tỷ lệ nội địa hóa.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, Việt Nam đang đi đúng hướng để hỗ trợ sự phát triển toàn diện trên cả nước. 

Reed Tradex đã làm gì để giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0?

Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi để thu hút FDI vào sản xuất công nghệ cao. Do đó, nhu cầu nâng cao công nghệ và hệ thống quản lý luôn được ưu tiên, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới và khu vực. Một trong những giải pháp là dần điều chỉnh mô hình tăng trưởng công nghiệp theo nguyên tắc số lượng, dựa trên năng suất, chất lượng và hiệu quả. Để thu hẹp khoảng cách về công nghệ  đối với thế giới, Việt Nam không những cần tập trung vào công nghệ hiện đại, mà còn cần lựa chọn công nghệ phù hợp.

Reed Tradex đã tổ chức nhiều triển lãm lớn về công nghệ
Reed Tradex đã tổ chức nhiều triển lãm lớn về công nghệ

Năm 2018, chúng tôi sẽ tập trung phát triển chương trình triển lãm để trở nên cạnh tranh hơn, không chỉ giới thiệu các loại máy móc, mà còn phối hợp với các tổ chức và chuyên gia trong ngành, cũng như những doanh nghiệp đang nắm giữ công nghệ tiên tiến để chia sẻ kiến thức, chuyển giao công nghệ và trao đổi khả năng áp dụng công nghệ và máy móc vào thực tế, nhằm nâng cao hiệu quả tài chính cho các nhà sản xuất tại Việt Nam.

Với slogal “một nền tảng, một điểm đến”, triển lãm mà chúng tôi tổ chức sẽ là nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu từ những nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu..., giới thiệu những công nghệ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Ông có thể cho biết kết quả đạt được tại các cuộc triển lãm Reed Tradex tổ chức? 

Năm 2017, Reed Tradex đã đánh dấu năm thứ 11 hoạt động tại Việt Nam với 3 triển lãm quốc tế là Metalex Vietnam, Nepcon Vietnam và Vietnam Manufacturing Expo. Với hơn 11 năm có mặt tại Việt Nam, các triển lãm của Reed Tradex thu hút hơn 30.000 khách tham quan hàng năm, tại 2 trung tâm kinh tế lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM. 

Với những thăng trầm trong hơn 11 năm hoạt động tại Việt Nam, tất cả các nhà sản xuất linh kiện, kỹ sư, quản lý sản xuất và các nhà công nghiệp đều tin tưởng các triển lãm mà chúng tôi tổ chức và coi đây là “nền tảng cộng đồng” - nơi cung cấp các giải pháp mới, các phụ tùng mới, các nhà cung cấp mới, đối tác và kiến thức mới để theo kịp hoặc dẫn đầu những xu hướng trong tương lai mà Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hứa hẹn mang lại.

Từ ngày 8-10/8/2018, "Vietnam Manufacturing Expo 2018", triển lãm hàng đầu về máy móc và công nghệ cho ngành công nghiệp sản xuất và hỗ trợ, sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.

Từ ngày 11-13/10/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, sẽ diễn ra triển lãm "Metalex Vietnam 2018", triển lãm quốc tế về các công cụ máy móc và giải pháp gia công kim loại, và triển lãm "Nepcon Vietnam 2018" - triển lãm về thiết bị, công nghệ kiểm tra hàn linh kiện bề mặt SMT và công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo điện tử.

Reed Tradex đánh dấu 10 năm kết nối kinh doanh tại Việt Nam
Mười năm tại Việt Nam, với chiến lược phát triển rõ ràng, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh một số lượng lớn các doanh nghiệp trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư