Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Royal HaskoningDHV tạo dấu ấn bằng chất lượng dự án
Nhật Hạ - 25/11/2015 20:58
 
Là một trong những tập đoàn tư vấn kỹ thuật hàng đầu thế giới, sau hơn 30 năm gắn bó, Royal HaskoningDHV đã để lại dấu ấn sâu đậm tại Việt Nam thông qua những dự án chất lượng, bền vững và thân thiện với môi trường.

Giải quyết những thách thức công nghệ

Royal HaskoningDHV, tập đoàn tư vấn kỹ thuật toàn cầu trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, hàng hải, công trình hạ tầng kỹ thuật, cao ốc và kỹ thuật xử lý nước, đã long trọng kỷ niệm 30 năm ngày Công ty bắt đầu thực hiện các dự án tại Việt Nam bằng chuỗi hoạt động xã hội đặc biệt.

Cùng với việc khai trương văn phòng mới tại quận 2, TP.HCM, Royal Haskoning DHV đã quyết định trao tặng 15 suất học bổng cho sinh viên ưu tú, nỗ lực vượt khó của Khoa Công trình giao thông – Đại học Giao thông vận tải TP.HCM.

Cảng của Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn do Royal HaskoningDHV thiết kế và giám sát thi công
Cảng của Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn do Royal HaskoningDHV thiết kế và giám sát thi công.

“Với triết lý đổi mới để phát triển, mong rằng sinh viên của Trường biết đặt ra những mục tiêu lớn và quyết tâm phấn đấu để thực hiện mục tiêu đó như cách mà chúng tôi đã vượt qua những giới hạn về công nghệ xây dựng trong suốt hơn 130 năm qua”, ông Erik Oostwegel, Tổng giám đốc Tập đoàn Royal HaskoningDHV cho biết.

Đã có nhiều năm hoạt động trước đó trong khu vực Đông Nam Á, nhưng Royal HaskoningDHV chỉ thực sự bắt đầu tham gia dự án đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1985 khi trở thành đối tác của Ngân hàng Thế giới và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc nhằm thiết kế phục hồi khẩn cấp tuyến đê biển bị ảnh hưởng nặng nề sau bão.

Kể từ đó,  HaskoningDHV Việt Nam chính thức được thành lập và là đầu tàu chiến lược hoạt động của  HaskoningDHV không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong khu vực Đông Nam Á.

Từ một nhóm chuyên gia thực hiện dự án năm 1985, HaskoningDHV Việt Nam hiện đã là một doanh nghiệp mạnh với trên 200 nhân sự, tham gia vào hàng loạt dự án đầu tư và xây dựng thuộc nhiều lĩnh vực và nhiều nguồn vốn trong nước cũng như ngoài nước.

Vì thịnh vượng chung của cả cộng đồng

Chia sẻ kinh nghiệm đã trải qua và các chiến lược của Công ty tại Việt Nam trong thời gian tới, ông ông Lars Crombach, Giám đốc điều hành HaskoningDHV Việt Nam cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tìm ra những giải pháp tối ưu nhất để giải quyết những thách thức còn tồn tại, giúp cho các nhà đầu tư, giúp toàn xã hội có những sản phẩm chất lượng đồng nhất trên toàn cầu mà Royal HaskoningDHV theo đuổi”.

Được biết, phần nhiều trong số các dự án Royal HaskoningDHV tham gia trong những năm qua là các dự án phát triển hạ tầng cơ sở quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Đây là những công trình không những có tầm vóc về mặt kỹ thuật công nghệ, mà còn có đóng góp nhất định vào việc cải thiện đời sống nhân sinh và nâng cao chất lượng xã hội nói chung.

Trong số đó, có thể kể như Kế hoạch châu thổ sông Mê Kông – được nghiên cứu để hỗ trợ và phát triển ngành nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp cho khu vực có 17 triệu người sinh sống.

Đó là hàng loạt dự án cấp nước và phát triển đô thị đã và đang hoàn thiện từ nguồn vốn hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Hà Lan. Bên cạnh đó là thiết kế nhà ga Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và thẩm định phương án kỹ thuật và tài chính cho Dự án tuyến metro số 5 tại TP.HCM do các đơn vị trực thuộc Royal HaskoningDHV thực hiện.

HaskoningDHV Việt Nam cũng được Chính phủ, các cơ quan quản lý của Việt Nam và các nhà đầu tư dành cơ hội để tham gia hàng loạt dự án công nghiệp, năng lượng như thiết kế và giám sát thi công phần cảng của Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Dự án Nhà máy Dệt may TAL tại Vĩnh Phúc; các nhà máy, dây chuyền sản xuất đồ uống cho Heineken/APB/VBL và Sabeco; nhà máy sữa và thực phẩm của Dutch Lady và Unilever; nhà máy cà phê cho Nestlé.

Thành công của Royal HaskoningDHV tại Việt Nam không những được khắc họa từ các dự án kể trên và các dự án khác, mà còn bởi Công ty đã tích hợp được kinh nghiệm và sự hiểu biết địa phương của các kỹ sư bản địa với công nghệ, năng lực của mạng lưới quốc tế. Đây cũng chính là chiến lược phát triển lâu dài của Công ty, đã và đang đem lại nhiều dịch vụ có chất lượng tốt và có lợi ích dành cho chủ đầu tư. Nhờ những hướng đi này, HaskoningDHV Việt Nam đang ngày một lớn mạnh và phát triển không ngừng, mà gần đây là việc chuyển đổi địa điểm văn phòng sang quận 2 - trung tâm năng động mới của TP.HCM.

Khi được hỏi về định hướng phát triển mới của Công ty, ông Lars Crombach chia sẻ: “Chúng tôi rất lạc quan và tràn đầy năng lượng khi nhìn lại chặng đường 30 năm đã qua và tương lai sắp tới. HaskoningDHV Việt Nam đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới trong phát triển đô thị, công nghiệp, công nghệ xử lý nước và giao thông - vận tải. Năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn đã được minh chứng trong những năm qua trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi sẽ kế thừa và sử dụng những năng lực đó để giúp chủ đầu tư và các tổ chức sẵn sàng với những thách thức trong tương lai”.

Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh Quy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư