Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Rực rỡ sắc màu Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017
Thanh Sơn - 14/05/2017 09:27
 
Tối 13/5, tại Quảng trường Nhà hát Thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình nghệ thuật đêm hội khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2017 được tổ chức trang trọng, ấn tượng, phong phú cả về nội dung, hình thức thể hiện.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là sự kiện du lịch - văn hóa được tổ chức thường niên, đã từng bước trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng của thành phố Hải Phòng, được nhân dân địa phương và du khách đón nhận.

Năm nay, lễ hội Hoa phượng đỏ gắn liền với kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2017).

Với chủ đề "Hải Phòng vươn ra biển lớn", lễ hội đã hướng đến tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện Hải Phòng đang vươn ra biển lớn bằng phát triển kinh tế biển, dịch vụ cảng biển, các công trình hạ tầng giao thông kết nối khu vực, phát triển mạnh hạ tầng du lịch biển.

.
.

Mang âm hưởng của sự đổi mới, sức sống của thành phố Cảng, điểm đặc sắc của đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” là màn diễu hành nghệ thuật của các mô hình lớn như Tàu chở hoa phượng, mô hình biểu tượng về thành phố công nghiệp, biểu tượng về giao thông đô thị, mô hình doanh nghiệp, nông thôn mới... khẳng định bề dày lịch sử và vị thế, tầm vóc của thành phố Cảng, cũng như thành tựu đạt được sau 62 năm giải phóng Hải Phòng, 31 năm thực hiện công cuộc đổi mới của thành phố Hoa Phượng đỏ.

Đặc biệt, hình ảnh Hải Phòng như con tàu chở đầy hoa phượng hiên ngang rẽ sóng vươn khơi phản ánh xu thế “Hội nhập để phát triển - phát triển để hội nhập” xuyên suốt chương trình nghệ thuật, thể hiện khát vọng “vươn ra biển lớn” của thành phố.

.
.

Chương trình nghệ thuật chính gồm 7 trường đoạn được bắt đầu bằng các lời dẫn là các bài hát về Hải Phòng, gồm trường đoạn 1. Nhịp sống thành phố, 2. Hải Phòng - Ngọn hải đăng khát vọng, 3. Hải Phòng ơi chưa đẹp thế bao giờ, 4. Nông thôn mới, 5. Uống nước nhớ nguồn, 6. Đồ Sơn biển gọi, 7. Cát Bà đảo Ngọc.

Các ca khúc nổi tiếng, mang đậm bản sắc Hải Phòng như Thành phố hoa thắp lửa, Cát Bà đảo Ngọc, Hải Phòng thành phố tuổi thơ, Hải Phòng rực đỏ phượng bay, Nhịp sống thành phố, Thành phố Hoa phượng đỏ... đã được các nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Ngọc Anh, Thu Minh, Đăng Dương, Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, nhóm Con Gái thể hiện. Một chương trình đặc sắc, giàu tính nghệ thuật, đa dạng về nội dung là những lời nhận xét của du khách và người dân đất Cảng.

Bên cạnh lễ hội chính, có trên 60 hoạt động chào mừng, hưởng ứng tổ chức rộng khắp trên địa bàn thành phố. Các hoạt động lớn được diễn ra như hội chợ Du lịch Hoa Phượng, triển lãm sinh vật cảnh, triển lãm tranh, tượng “Sắc màu tháng 5”, triển lãm tài liệu, sách, ảnh Hải Phòng hội nhập và phát triển, trưng bày và giao lưu cổ vật...

Thông qua lễ hội, hình ảnh về thành phố và con người Hải Phòng năng động, sáng tạo, giàu tiềm năng, lợi thế sẽ được quảng bá rộng rãi, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch, tạo sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế.

Vốn FDI từ châu Á sẽ chảy vào Hải Phòng
Hải Phòng đã có sự khởi sắc trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và có những tín hiệu cho thấy, vốn ngoại sẽ tiếp tục chảy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư