Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Rực rỡ Tuần Du lịch Hạ Long 2017
Thanh Sơn - 29/04/2017 08:14
 
Mỗi dịp 30/4 - 1/5 đến, Quảng Ninh lại sôi động cùng Tuần Du lịch Hạ Long, với hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, mang đến cho du khách trong nước, quốc tế cảm nhận về một Hạ Long, Quảng Ninh quyến rũ và mến khách.

Một lễ hội đặc sắc

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm nay được tổ chức từ ngày 28/4 đến 7/5, với khoảng 25 hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hoá và du lịch sôi động tập trung ở 2 trung tâm du lịch lớn là TP. Hạ Long và TP. Móng Cái và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Điều đáng nói là, các hoạt động hưởng ứng đã và sẽ diễn ra từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5, khiến sự kiện này thực sự trở thành một lễ hội đặc sắc được không chỉ người dân Quảng Ninh chờ đón, mà còn là niềm mong đợi của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Carnaval - hoạt động luôn được du khách chờ đón tại Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.
Lễ hội Carnaval - hoạt động luôn được du khách chờ đón tại Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.

Tại thành phố cửa khẩu Móng Cái, các hoạt động khai trương Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017, với chủ đề “Móng Cái - Địa đầu Tổ quốc”, sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai (29/4) tại Sa Vĩ. Ấn tượng và quen thuộc là Lễ hội Phố đi bộ tại tuyến Hữu Nghị, phường Hoà Lạc, cùng với Lễ hội Ẩm thực tại khu phố ẩm thực phường Trần Phú. Nhiều hoạt động thể thao cũng được tổ chức như: Giải Bóng đá nữ bãi biển, Giao lưu bóng đá Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc); khai trương bể bơi lắp ghép, các dịch vụ vui chơi trẻ em và biểu diễn nghệ thuật tại Sa Vĩ với chủ đề “Sa Vĩ trong dáng hình Tổ quốc”.

Cùng với Móng Cái, huyện đảo Cô Tô cũng chào đón Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh bằng Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Cô Tô lần thứ 2, chào đón mùa du lịch hè 2017 vào đầu tháng 5.

Còn tại TP. Hạ Long, sẽ diễn ra chuỗi sự kiện văn hoá, du lịch hấp dẫn, đa dạng, chắc chắn sẽ tạo niềm hứng khởi cho du khách. Đó là Lễ hội Âm nhạc mùa hè, Lễ hội Phố đi bộ, Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Liên hoan các Câu lạc bộ âm nhạc đường phố, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao gắn với hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Khu mỏ và 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thể thao thường niên dịp Carnaval hàng năm vẫn không thể thiếu. Đó là Giải Bóng chuyển bãi biển nữ châu Á Tuần Châu - Hạ Long 2017; Ngày hội Văn hóa, Thể thao cán bộ, công nhân viên chức lao động huyện Tiên Yên; Giải Cầu lông thị xã Đông Triều, Giải Quần vợt tỉnh Quảng Ninh; Đại hội Thể dục - Thể thao TP. Hạ Long lần thứ 8...

Rực rỡ Hạ Long

Điểm nhấn trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là Chương trình nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long 2017” diễn ra vào tối nay (28/4), tại Công viên Đại Dương - khu tổ hợp các trò vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế, do Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (Tập đoàn Sun Group) tổ chức. Chương trình được xây dựng dựa trên ý tưởng chủ đề là cảnh bình minh rực rỡ trên biển, chiếu những tia sáng muôn màu lên Vịnh Hạ Long.

Nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long 2017” được thiết kế với 3 phần nội dung chính, với các trang thiết bị kỹ thuật chuyên dùng tiên tiến, sử dụng tối đa các công nghệ, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại với sự góp mặt của những các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, như Trọng Tấn, Đăng Dương, Tùng Dương, Ngọc Anh, Hồ Ngọc Hà..., cùng nhóm nghệ sĩ, vũ công đến từ châu Âu.

Với chương trình này, hình ảnh một Hạ Long năng động, hội nhập, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thanh bình, quyến rũ của vùng di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ là phần mở đầu cho đêm đại nhạc hội. Khán giả tham dự sẽ được đi qua từng phần, tái hiện một Hạ Long trẻ trung, hiện đại với các tiết mục ca, múa, nhạc sôi động. Sau đó, tất cả lại bị cuốn theo các màn biểu diễn giới thiệu hình ảnh Hạ Long trữ tình, lãng mạn, nhưng không kém phần độc đáo. Sự sôi động của màu sắc, âm thanh, ánh sáng lung linh, huyền ảo sẽ dần khép lại với các tiết mục nghệ thuật giới thiệu về một Hạ Long rực rỡ, đa sắc màu, một thành phố trẻ trên hành trình hội nhập quốc tế.

Trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017, Sun Group sẽ khai trương Công viên nước Vịnh Lốc xoáy (Typhoon Water Park), với 12 trò chơi dưới nước độc đáo và mới lạ hàng đầu thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những cảm giác chưa từng có, cuốn hút đối với du khách trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 và chào đón mùa du lịch hè mới...

Cho khách du lịch mượn áo dài miễn phí khi vào đền Ngọc Sơn
Ban quản lý di tích đền Ngọc Sơn đã chuẩn bị 100 bộ trang phục áo dài đi lễ để cho khách du lịch mượn miễn phí vào đền khi họ mặc những trang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư