Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Run người với cảnh người dân Siberia tắm nước lạnh khi trời -22 độ
Linh San (vnexpress/Business) - 24/12/2016 09:22
 
Với người dân Siberia, được ngâm và xối nước lạnh vào người dưới thời tiết lạnh đem lại cảm giác có một nguồn năng lượng, giúp cơ thể thoái mái.
Nhiều người khi đến thành phố Krasnoyarsk của Siberia rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh những người dân chỉ khoác lên mình bộ đồ bơi và nhảy xuống tắm bên dòng sông cho dù thời tiết đang ở dưới mức âm độ.  Đây là thời gian thư giãn của những người tại câu lạc bộ bơi nước lạnh có tên gọi Cryophile. Họ có hơn 300 thành viên, từ những đứa trẻ chỉ 4-5 tuổi đến các cụ già hơn 70 tuổi tham gia.

Nhiều người khi đến thành phố Krasnoyarsk của Siberia rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh những người dân chỉ khoác lên mình bộ đồ bơi và nhảy xuống sông tắm cho dù thời tiết đang ở mức -22 độ. Đây là thời gian thư giãn của những người tại câu lạc bộ bơi nước lạnh có tên gọi Cryophile. Họ có hơn 300 thành viên, từ những đứa trẻ chỉ 4-5 tuổi đến các cụ già hơn 70 tuổi. 

Cô bé 9 tuổi Nastya Usachyova khởi động cùng mẹ trước khi xuống bơi ở sông Yenisei, Krasnoyarsk.  Cô bé cho biết: Ban đầu cháu thấy lạnh nhưng rồi cũng quen.

Với những người này, họ thích thú với cảm giác cả người được đắm mình trong thời tiết lạnh. Trong ảnh là cô bé Nastya Usachyova-9 tuổi, cùng mẹ khởi động trước khi xuống bơi ở dòng sông Yenisei. Cô bé cho biết ban đầu cảm thấy rất lạnh nhưng lâu dần cũng quen.

Vào ngày Polar Bear - lễ hội trầm mình dưới nước lạnh, các thành viên sẽ tụ tập và nhảy flashmod. Sau đó họ sẽ dùng nước đá lạnh để dội trên đầu của các thành viên. Cô bé này này không hề sợ hãi khi người cha dùng nước dội vào mình.

Vào ngày Polar Bear, lễ hội trầm mình dưới nước lạnh, các thành viên sẽ tụ tập và nhảy flashmod. Sau đó họ sẽ dùng nước đá lạnh để dội trên đầu của các thành viên. Cô bé này này không hề sợ hãi khi người cha dùng nước dội vào mình.

Ông Mikhail Sashko, chủ tịch của câu lạc bộ dù đã 68 tuổi vẫn vui vẻ ngâm mình trong bể nước đá. Ông cảm giác có một nguồn năng lượng tràn vào toàn bộ cơ thể làm mình cảm thấy thoái mái.

Ông Mikhail Sashko, chủ tịch của câu lạc bộ dù đã 68 tuổi, vẫn vui vẻ ngâm mình trong bể nước đá. Ông cảm giác có một nguồn năng lượng tràn vào toàn bộ cơ thể làm mình cảm thấy thoái mái.

so-thich-tam-nuoc-lanh-khi-thoi-tiet-duoi-am-do-o-siberia-4

Vào ngày sinh nhật lần thứ 68 của mình, ông Sashko xuống ngâm mình dưới làn nước lạnh khi nhiệt độ là -22 độ. 

so-thich-tam-nuoc-lanh-khi-thoi-tiet-duoi-am-do-o-siberia-5

Không chỉ ông Sashko, có nhiều thành viên dù đã lớn tuổi không hề ngần ngại cởi bỏ lớp áo khoác dày để chịu đựng thời tiết rét buốt. Nikolai Bocharov, 77 tuổi, phát hiện ra sở thích của mình về bơi lội trong nước lạnh buốt từ khi phục vụ quân đội của Đức. Ông thích dùng tuyết cọ xát lên người vì cách này mang lại cho ông cảm giác thoải mái, giống như mình sắp bay lên.

so-thich-tam-nuoc-lanh-khi-thoi-tiet-duoi-am-do-o-siberia-6

Có nhiều thành viên đưa cả gia đình đến tham gia, họ cho rằng nước lạnh giúp hệ thống miễn dịch tốt hơn. Thậm chí, ông Vladimir Khokhlor, 71 truổi còn khẳng định rằng ông không thể sống mà không tắm hàng ngày trong nước lạnh tê buốt, nó giống như một loại thuốc bổ vậy. 

so-thich-tam-nuoc-lanh-khi-thoi-tiet-duoi-am-do-o-siberia-7

Và thay vì chơi bóng chuyền, thì họ sẽ dùng tuyết để ném vào nhau. Trò chơi này giúp vận động cơ thể, làm nóng người lên để tránh bị cảm. Nhiều bạn bè và gia đình của những thành viên trong câu lạc bộ không thể hiểu lý do đằng sau sở thích kỳ lạ này. Có người cũng ủng hộ nhưng họ không dám thử một lần mặc bikini để đứng giữa trời giá rét hay đằm mình vào dòng nước lạnh. Tuy nhiên, với các thành viên trong câu lạc bộ thì đây là sở thích, cũng là thói quen không thể bỏ được. 

 

Xuất hiện băng tuyết giữa Sài Gòn
CTCP Him Lam phát triển trí tuệ trẻ em Việt vừa thông báo, từ ngày 14/4/2016 đến 28/2/2017, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm không gian băng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư