-
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Bình Định nên chú trọng đào tạo nguồn nhân lực -
Tổ chức lại Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã Thành phố Hà Nội -
Hà Nội thông qua điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp năm 2024 -
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66%
Ông Akira Izumi, Trưởng ban Phát triển Kinh doanh toàn cầu Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) cho biết, từ 18-19/1 tới tại Aeon Mall Long Biên sẽ diễn ra Lễ hội quảng bá sắc màu Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 8 doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về văn hóa ẩm thực và du lịch Nhật Bản.
“Đây là sự kiện chào đón sự xuất hiện tiếp theo của chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 tiếp tục được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.”, ông Izumi nói.
Sắc màu Nhật Bản được kỳ vọng là cầu nối giúp Việt Nam hiểu con người, đất nước Nhật Bản, giúp thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam tới Nhật Bản. |
Sau thành công của Sắc màu Nhật Bản năm 2016, VTV và TBS tiếp tục sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 với chủ đề Hương vị Nhật Bản. Chương trình nhằm giới thiệu những nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản và cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt.
Điểm đặc biệt trong Sắc màu Nhật Bản 2 là sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt – Nhật đậm nét. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ được thấy nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng với gia vị và cách nấu ăn quen thuộc của người Việt Nam.
Việc kết hợp nguyên liệu Nhật Bản tạo ra những món ăn phù hợp khẩu vị người Việt hứa hẹn sẽ tạo ra những món ăn mới, lạ và không kém phần hấp dẫn so với các món ăn truyền thống vốn đã rất nổi tiếng của Nhật Bản.
Theo đó, MC Danh Tùng sẽ cùng các nữ MC của Nhật Bản sẽ đi thực tế trải nghiệm tại 7 tỉnh Niigata, Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka, Kagoshima, Oita và Fukuoka và có trò chuyện với người Việt tại đây cũng như các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật nhằm đem tới cho khán giả những thông tin thú vị về đất nước, con người Nhật Bản.
Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của xứ Phù tang, chương trình cũng quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tại các tỉnh của Nhật Bản. Đó là những cánh đồng hoa đỏ rực, khu tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới ở Ibaraki, cảnh sắc núi Phú Sĩ nhìn từ con đường đẹp như tranh thủy mặc ở Shizuoka hay khu suối, hồ khoáng nước nóng nghi ngút khói khiến thành phố Beppu ở Oita luôn mờ ảo…
Series chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16h00 - 16h30 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/2/2017 trên kênh VTV3.
Ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định: “Tôi kỳ vọng “Sắc màu Nhật Bản” không chỉ là chương trình truyền hình truyền tải những hình ảnh thực tế của những người làm truyền hình mà còn là cầu nối khiến nhân dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản gắn kết nhau hơn, giúp người dân Việt Nam hiểu văn hóa vùng, miền của Nhật Bản. Các bạn có thể thấy nguyên liệu chế biến các món ăn chủ yếu trong chương trình là cá nhưng ở mỗi địa phương lại có cách chế biến riêng. Chúng tôi kỳ vọng thông qua chương trình, khách du lịch Việt Nam sẽ xem Nhật Bản như một điểm đến ưa thích của mình.”
Được biết, Sắc màu Nhật Bản là chương trình truyền hình được Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Tuy nhiên, kinh phí thực hiện chương trình này không được phía Nhật Bản tiết lộ.
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện "6 hơn" trong triển khai dự án giao thông trọng điểm -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC