Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Sahabak đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy gỗ MDF tại Bắc Kạn
Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+) - 28/08/2015 08:43
 
Cổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) cho biết Công ty cổ phần Sahabak, đơn vị liên doanh giữa CNS với Công ty Lâm nghiệp Bắc Kạn, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Đông Dương vừa ký kết hợp đồng với Tập đoàn IMAIL-PAL (Italy) về việc cung cấp thiết bị máy móc cho Nhà máy sản xuất gỗ ván MDF tại tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Nhà máy được thiết kế có công suất 108.000 m3 sản phẩm mỗi năm, có tổng mức đầu tư 1.076 tỷ đồng.

Đây được xem là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Kạn, góp phần tạo đầu ra ổn định cho sản phầm rừng trồng của người dân địa phương.

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tiêu thụ khoảng 250.000-300.000 m3 gỗ nguyên liệu mỗi năm.

Theo Công ty cổ phần Sahabak, hiện giai đoạn 1 đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ván ghép thanh và ván dăm đã hoàn thiện đi vào hoạt động, với công suất 6.000 m3 sản phẩm mỗi năm, hàng năm tiêu thụ khoảng 30.000 m3 gỗ nguyên liệu.

Dự án xây dựng sản xuất gỗ ván MDF là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Kạn.

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho người lao động và là nơi tiêu thụ gỗ rừng trồng với khối lượng lớn cho bà con trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Vinasoy khánh thành giai đoạn II nhà máy 1.280 tỷ đồng
Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy - sáng 25/8/2015 đã chính thức khánh thành giai đoạn II Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy Bắc Ninh, vốn đầu tư hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư