Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sài Gòn: 2 hotgirl thách đấu làm náo loạn phố Nguyễn Huệ bị xử phạt
Quốc Thắng (vnexpress) - 04/08/2015 19:05
 
Việc 2 hotgirl lôi kéo hàng trăm người đến quảng trường Nguyễn Huệ xem giải quyết mâu thuẫn gây náo loạn trung tâm Sài Gòn, song hậu quả kịp thời được cảnh sát ngăn chặn nên các thiếu nữ chỉ bị cảnh cáo.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 4/8, Công an quận 1 (TP HCM) ra quyết định phạt hành chính 5 người, trong đó có 2 thiếu nữ thách đấu nhau trên facebook, về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng cũng cảnh cáo hơn chục thanh thiếu niên khác vì đã có hành vi tụ tập, gây rối tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.  

11850808-856242374429868-31476-1971-8282

Cảnh sát ngăn chặn và đưa nhiều thanh thiếu niên về trụ sở. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó, thiếu nữ 18 tuổi (là hotgirl trên mạng) xảy ra mâu thuẫn trên facebook với một cô gái đồng niên. Cả hai hẹn nhau “giải quyết” ở khu vực phố đi bộ lúc 19h ngày 3/8. Lời hẹn được hàng nghìn người, chủ yếu là các thanh thiếu niên chia sẻ, kèm nội dung: “19h phố đi bộ có biến”. Vụ việc thu hút nhiều quan tâm, trong đó rất đông người rủ nhau ra xem "thách đấu". 

Đến giờ hẹn, hàng trăm thanh niên kéo về phủ kín khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đám đông vây quanh thiếu nữ 18 tuổi hò reo inh ỏi. Nhiều người dân đến quảng trường vui chơi thấy hiếu kỳ cũng dừng lại xem. Lượng người mỗi lúc một đông. Hai trục đường dọc phố đi bộ tắc nghẽn.

Đám đông hò reo kéo nhau đi lùng sục khắp phố tìm cô gái “đối thủ” của hotgirl. Cả một khu vực trung tâm thành phố náo loạn, số người theo dõi lên đến hàng nghìn người.

Do phát hiện việc "thách đấu" từ chiều, Công an quận 1 đã huy động hàng chục CSGT, hình sự, cơ động, 113, công an phường... chia làm nhiều mũi chặn đám đông lại, yêu cầu giải tán. Nhiều thanh niên được cho là "cầm đầu lôi kéo" và có hành vi kích động, chống đối được đưa về trụ sở.

Trao đổi với VnExpress, thượng tá Nguyễn Nhật Thành - Phó Công an quận 1 cho biết, hai cô gái có mâu thuẫn xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhưng lại lên mạng hẹn nhau thách đấu, hô hào mọi người ra xem họ “xử” nhau. Hành vi này là bất thường, thích chơi nổi... có khả năng gây ra hậu quả đáng tiếc.

Theo ông Thành, việc tụ tập nơi đông người tiềm ẩn hành vi vi phạm pháp luật rất cao. Khi ra đám đông, nơi công cộng, các thanh thiếu niên rất khó kiểm soát hành vi. "Chúng tôi mừng vì vụ việc được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Cảnh sát chỉ áp dụng mức cảnh cáo đối với những thanh thiếu niên này để răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, nếu tái phạm chắc chắn sẽ bị xử nghiêm", thượng tá Thành nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư