Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Săm lốp xe đạp dính thuế chống bán phá giá 44% vào Thổ Nhĩ Kỳ
Hải Yến - 17/06/2016 16:47
 
Săm lốp xe đạp xuất khẩu từ Việt Nam vào Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá ở mức 30-44%.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã ban hành kết luận rà soát biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm săm lốp xe đạp nhập khẩu từ Việt Nam, Sri Lanka và Đài Loan.

Vận đen tiếp tục đổ lên sản phẩm săm lốp xuất khẩu Việt Nam khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá 30-44%.
Vận đen tiếp tục đổ lên sản phẩm săm lốp xuất khẩu Việt Nam khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá 30-44%.

Trong bản kết luận này, Cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng việc gia hạn biện pháp chống bán phá giá là cần thiết để ngăn chặn thiệt hại đáng kể do sản phẩm nhập khẩu gây ra đối với ngành sản xuất nội địa và cũng để cho ngành sản xuất nội địa có đủ thời gian để tiếp tục và/hoặc hoàn thành những điều chỉnh tích cực nhằm tăng năng lực cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Trước đó, vào tháng 7/2015, Thổ Nhĩ Kỳ đã  khởi xướng điều tra sản phẩm săm lốp xe đạp mã HS: 4013.20 và 4011.50 của Việt Nam. Nguyên đơn của vụ việc là Anatolia Rubber Ind. and Trade. Inc. company.

Vào năm 2004 Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm săm lốp xe đạp nhập khẩu từ Việt Nam. Đến năm 2010 Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành rà soát và tiếp tục áp thuế với mức 30% - 44% và giữ nguyên mức thuế sau lần rà soát thuế thứ hai.

Các doanh nghiệp chỉ còn cơ hội cuối cùng để phản đối, hạn chót vào ngày 20/6/2016.

Thời gian qua, đã có không ít sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam bị Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành điều tra và áp thuế chống bán phá giá. Điển hình là các vụ việc ống thép hàn không gỉ bị áp thuế cao tại nước này. Tiếp đến là mặt hàng gỗ dán bị điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá. Mặt hàng điện thoại di động cũng từng bị Thổ Nhĩ Kỳ điều tra, tuy nhiên sau đó nước này không áp dụng biện pháp tự vệ.

Thổ Nhĩ Kỳ không áp dụng biện pháp tự vệ đối với điện thoại di động Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ ban hành quyết định cuối cùng vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động, theo đó chấm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư