Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung chi 1 triệu USD cho giáo dục Việt Nam
Nguyên Đức - 31/05/2014 13:37
 
Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), thông qua UNESCO, đã tài trợ 1 triệu USD cho Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Khoản tiền này trên thực tế đã được công bố từ đầu năm 2013, với kế hoạch triển khai trong vòng 2 năm, nhằm tăng cường công tác ứng phó các thách thức của biến đổi khí hậu, thiên tai và mất đa dạng sinh học tại Việt Nam của hệ thống giáo dục và cộng đồng địa phương.

  Samsung chi 1 triệu USD cho giáo dục Việt Nam  
  Chung tay vì môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp  

Sáng kiến bắt đầu được triển khai ở các trường tiểu học thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và thiên tai.

Và tuần trước, chuỗi Ngày hội Chung tay vì một môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp đã được tổ chức tại 5 trường học thực hiện thí điểm Sáng kiến, như một sự ghi nhận về kết quả sau hơn 1 năm triển khai Sáng kiến.

“Là một doanh nghiệp với vai trò là một công dân toàn cầu, Samsung luôn cam kết tham gia giải quyết những vấn đề, những thách thức tồn đọng trong xã hội và trong cộng đồng”, ông JinUk Shin, Phó chủ tịch, Trưởng nhóm Công dân toàn cầu, Tập đoàn Điện tử Samsung phát biểu và vui mừng cho biết, sau khi hoàn tất các khóa học trực tuyến về “Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững”, mỗi giáo viên Việt Nam có thể chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm với đồng nghiệp khác tại các trường tiểu học trên  cả nước.

“Chúng tôi cũng rất vui mừng khi thấy các trường học ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành việc xây dựng các kế hoạch phòng ngừa  thiên tai tại các trường học, giúp thúc đẩy phương thức sống hài hòa cùng với thiên nhiên cho các em học sinh”, ông JinUk Shin nhấn mạnh.

Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững được triển khai dựa trên sự hợp tác giữa UNESCO và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Sáng kiến này được tổ chức nhằm xây dựng một môi trường thuận lợi để thực hiện giáo dục phát triển bền vững thông qua việc tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức cho hiệu trưởng, phụ huynh, cán bộ truyền thông, chính quyền trung ương và địa phương về các lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro và bảo tồn đa dạng sinh học…

Với tinh thần hợp tác giữa các cấp các ngành, chiến lược thực hiện của Sáng kiến đã đạt được những thành tựu ở 3 cấp độ, bao gồm: cấp nhà trường; cấp cộng đồng xung quanh nhà trường; và cấp toàn thể xã hội trên địa bàn cộng đồng đó.
 

TIN LIÊN QUAN
Samsung đầu tư thêm hàng tỷ USD ở Việt Nam
Samsung Việt Nam tuyển dụng quy mô lớn
Lý do nhiều mẫu TV đồng loạt giảm giá
Phải chăng Samsung chỉ lắp ráp tại Việt Nam?
Top 10 smartphone đáng mua nhất hiện nay

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư