Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Samsung chi 8 tỷ USD thâu tóm hãng ô tô Harman
MT (ICTNews/TechCrunch) - 14/11/2016 16:10
 
Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa công bố bỏ ra gần 8 tỷ USD thâu tóm công ty về ô tô Harman, chuẩn bị cho tham vọng nhảy vào thị trường ô tô trong tương lai không xa.
Một mẫu concept xe của Harman
Một mẫu concept xe của Harman

Samsung rõ ràng đang rất nghiêm túc trong việc nhảy vào thị trường ô tô nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh thay vì chỉ tập trung vào smartphone. Tham vọng đó được thể hiện qua việc mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc công bố kế hoạch bỏ 8 tỷ USD mua lại hãng sản xuất ô tô Harman.

Đây có thể xem là một bước tiến lớn trong tham vọng của Samsung nhằm đánh chiếm thị trường ô tô với khả năng kết nối cao. Theo thống kê, 65% tổng doanh số 7 tỷ USD hồi năm ngoái của Harman là tiền từ các sản phẩm liên quan đến xe hơi. Samsung cho biết trong công bố rằng các sản phẩm của Harman, bao gồm xe hơi kết nối và các hệ thống âm thanh, được sử dụng trên khoảng 30 triệu phương tiện trên toàn thế giới.

"Harman là sự bổ sung hoàn hảo của Samsung xét về mặt công nghệ, sản phẩm, và giải pháp. Việc 'hợp thể' giữa 2 công ty là sự mở rộng tự nhiên của chiến lược về ô tô mà 2 bên đã theo đuổi trong thời gian qua" - Oh-Hyun Kwon, Phó Chủ tịch và CEO của Samsung Electronics cho biết. 

Samsung phải trả 112 USD cho mỗi cổ phiếu của Harman, cao hơn khá nhiều so với giá cổ hiện tại của công ty (87,65 USD) đồng thời giúp giá trị của hãng ô tô tăng lên tới gần 8 tỷ USD.

Samsung triệu hồi 2,8 triệu máy giặt sửa lỗi có thể gây nguy hiểm cho người dùng
Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc Samsung mới ra thông báo thu hồi 2,8 triệu máy giặt do nguy cơ con quay rơi khỏi máy gây nguy hiểm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư