Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung Connect, khi công nghệ kết nối yêu thương
Nhã Nam - 09/11/2017 07:52
 
Samsung Connect sau 3 tháng hành trình ở Sóc Trăng, Quảng Nam và Thanh Hóa đã kết thúc tốt đẹp. Hơn 13.000 thông điệp yêu thương, 200 món quà ý nghĩa đã được gửi trao và 55 ước mơ đã được tiếp lửa. Công nghệ tưởng chừng khô cứng nhưng khi đóng vai trò kết nối yêu thương cũng trở nên ấm áp đến kỳ lạ.

Vùng trời mơ ước

Dù hành trình Samsung Connect - Kết nối yêu thương đã chính thức kết thúc sứ mạng năm 2017 vào cuối tuần qua, nhưng click vào website của chương trình tại địa chỉ www.samsungconnect.vn, vẫn thấy nguyên vẹn ở đó vùng trời mơ ước của các em nhỏ.

.
.

“Có kỹ sư điện Nam, mọi người sẽ ít phải mua đồ mới đó”. “Em muốn dạy các bé học và viết nhiều điều hay về cuộc sống”. “Con ước làm bác sĩ để chữa bệnh cho những người già như nội con”. “Học trò sẽ gọi con là thầy Mến dạy Toán thét ra lửa”. “Em sẽ là kỹ sư nuôi tôm giỏi để giúp cha là nhà vô địch nuôi tôm”. “Em sẽ làm cảnh sát giao thông để đường phố an toàn hơn”…

.
.

Rất, rất nhiều những ước mơ giản dị, ngộ nghĩnh nhưng trong veo và chân thành như thế đã được các em nhỏ đến từ Sóc Trăng, Quảng Nam, Thanh Hóa chia sẻ trên website của chương trình. Đó đều là những em nhỏ dù sống không được đủ đầy, có khi sáng đến trường, chiều phải giúp cha mẹ chăn bò, kiếm củi, đi làm đồng… nhưng vẫn luôn tràn đầy lạc quan và có những ước mơ thật đẹp. Những ước mơ mà ngày thường đôi khi các em còn chẳng dám nói mẹ cha, những người đang bận mải vì nỗi lo cơm áo, càng chẳng dễ chia sẻ với bạn bè, thầy cô - mỗi người cũng có những lo toan riêng.

Nhưng Samsung Connect, bằng nền tảng công nghệ hiện đại, đã giúp các em chia sẻ những ước mơ của riêng mình. Câu chuyện về các em sẽ được ghi lại và chia sẻ trên nền tảng trực tuyến Samsung Connect. Nhưng quan trọng hơn hết, điều mà Samsung Connect mang đến, đó những là những yêu thương gửi trao, những lời động viên chân thành từ những người Việt Nam khắp mọi miền đất nước, giúp các em thắp sáng ước mơ của mình.

Mỗi hành trình Samsung Connect ở mỗi tỉnh thường kéo dài trong vòng 1 tháng. Khi đăng ký tham gia nền tảng trực tuyến này, mỗi người Việt Nam có thể xem câu chuyện mơ ước về tương lai của các em, gửi các lời nhắn nhủ động viên để giúp các em theo đuổi ước mơ của mình.

Bạn hẳn không thể quên khi xưa, đã sung sướng thế nào khi nhận lời động viên của thầy cô, mẹ cha? Và hẳn vì những lời động viên đó, bạn có thêm động lực để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình? Bây giờ cũng vậy, các em nhỏ từ Sóc Trăng, Quảng Nam và Thanh Hóa cũng đã rất sung sướng và cảm động khi nhận được những lời động viên, chia sẻ yêu thương từ ngay cả những người mà mình không quen biết.

“Em quả là một cô bé mạnh mẽ. Hãy giữ sự mạnh mẽ ấy để theo đuổi ước mơ”. “Chú xây dựng ước mơ từ hai bàn tay trắng và giờ chú đã thành công, cháu ạ. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Nhớ nha cháu. Chúc cháu thành công”. “Con đường dù có khó khăn, nhưng em cứ hãy vững tin vì có mọi người ở kế bên hỗ trợ em nhé! Cố lên bạn nhỏ ơi!”. “Không ai đánh thuế ước mơ của mình cả nên em cứ ước mơ”. Cùng rất, rất nhiều những lời chân tình như vậy đã được chia sẻ trên nền tảng trực tuyến Samsung Connect.

.
.

Khi công nghệ kết nối yêu thương

Một ước mơ, cả trăm lời động viên được gửi trao. Và hàng tuần, những chiếc xe máy chuyển phát ước mơ, chở thùng thư màu xanh in hình khinh khí cầu, bên trong là những lời nhắn nhủ yêu thương của mọi người trên khắp mọi miền đất nước đã được chuyển tới tận tay các em nhỏ ở Cù Lao Dung - Sóc Trăng, ở Phước Sơn - Quảng Nam, ở Cẩm Thủy - Thanh Hóa.

Hàng tuần, những chuyến xe chuyển phát ước mơ đã vượt hàng trăm km để tới với các bạn nhỏ
Hàng tuần, những chuyến xe chuyển phát ước mơ đã vượt hàng trăm km để tới với các bạn nhỏ

Mỗi lời yêu thương gửi trao lại được Samsung quy đổi thành những món quà đầy ý nghĩa cho các em. Có khi là một đôi giày thể thao cho cậu bé ước muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Có khi là một tập sách tiếng Anh cho cô bé ước mong thành cô giáo… Những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, khiến các cô bé cậu bé rưng rưng cảm động, như được truyền thêm sức mạnh để nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Tuyệt vời hơn nữa, khi vào tuần cuối cùng của mỗi hành trình, các em nhỏ sẽ có những ngày trải nghiệm đầy ý nghĩa. Từ Sóc Trăng thì tới TP.HCM, từ Quảng Nam đến Đà Nẵng, còn từ Thanh Hóa thì ra thăm Hà Nội. Không chỉ được thăm thú cảnh đẹp đất nước, mà các em đã lần đầu tiên được chạm tay vào mơ ước của mình, khi mà ở đó có những cô, chú khi là công an, lúc là họa sĩ, cả các bác sĩ và những vận động viên bóng chuyền… đã hướng dẫn các em những nét vẽ đầu đời, những đường bóng đầu tiên, những lần chạm đầu tiên vào ống nghe của bác sĩ…

.
.

Và đây đó, đã nhìn thấy rất rõ những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt bừng sáng của các em. Ước mơ đã thực sự được tiếp lửa. Samsung Connect đã kết thúc thành công hành trình năm 2017 của mình. Hơn 13.000 thông điệp yêu thương, 200 món quà ý nghĩa đã được gửi trao và 55 ước mơ đã được tiếp lửa. Công nghệ tưởng chừng khô cứng nhưng khi đóng vai trò kết nối yêu thương cũng trở nên ấm áp đến kỳ lạ.

Nhớ hôm Samsung Connect bắt đầu hành trình, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina đã chia sẻ rằng, mang tính nhân văn vào công nghệ để kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp là nhiệm vụ hàng đầu của Samsung. “Với Samsung, công nghệ không chỉ đơn thuần là công nghệ. Công nghệ phải mang tính nhân văn và hỗ trợ việc tương tác, kết nối con người với nhau, giúp tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn”.

.
.

Và đúng là, đến hôm nay, khi hành trình Samsung Connect kết thúc, khi những ước mơ của các em nhỏ Việt Nam được thắp sáng, mới hiểu hết ý nghĩa nhân văn của chương trình. Samsung không chỉ là nhà đầu tư với các dự án quy mô hàng tỷ USD ở Việt Nam, mà họ - bằng công nghệ hiện đại - đã kết nối trái tim với trái tim, khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Samsung hỗ trợ phát triển nhân lực tiếng Hàn Việt Nam
Khoản tiền khoảng 6 tỷ đồng sẽ được Samsung Việt Nam hỗ trợ cho 6 trường đại học để phát triển nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam. Chương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư