Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Samsung khai trương Không gian chia sẻ S.hub tại Hà Nội
Nhã Nam - 25/11/2016 16:30
 
S.hub - không gian chia sẻ đầu tiên dành cho giới trẻ Hà Nội đã chính thức được khai trương tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Samsung đã hỗ trợ 300.000 USD để xây dựng S.hub thứ hai tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung đã chính thức khai trương Không gian chia sẻ S.hub, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ Thủ đô về một không gian hiện đại, mang đến cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức. S.hub này được đặt tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Không gian chia sẻ S.hub được coi là mô hình hoàn thiện trong việc kết hợp thiết bị công nghệ với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện và các hoạt động mang tính định hướng và truyền cảm hứng để tạo nên một không gian học tập, chia sẻ tri thức cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ tại thủ đô Hà Nội.

Cắt băng khánh thành, chính thức khai trương không gian chia sẻ S.hub
Cắt băng khánh thành, chính thức khai trương không gian chia sẻ S.hub

Hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung được biết là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các dự án cộng đồng liên quan đến giáo dục đào tạo, nâng cao kỹ năng và khuyến khích niềm đam mê khám phá tri thức cho các bạn trẻ.

Dự án “Thư viện thông minh 1.0” được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2015, giúp cải tạo hơn 50 thư viện trường trung học, trao tặng 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, TV, đầu DVD… phục vụ cho 50.000 học sinh trung học trên cả nước.

Nối tiếp thành công này, từ năm 2015, ý tưởng về dự án “Thư viện thông minh 2.0” với mô hình Không gian chia sẻ S.hub, phục vụ sinh viên và giới trẻ được hình thành và thử nghiệm đầu tiên tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM. Sau một năm hoạt động, mô hình thử nghiệm được hoàn thiện hơn và chính thức triển khai tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Không gian chia sẻ S.hub tại Thư viện Quốc gia Việt Nam bao gồm 3 yếu tố không gian hiện đại và thiết bị công nghệ cao; không gian trao đổi trực tuyến; và các hoạt động theo chủ đề.

“Chúng tôi mong muốn kết hợp các thiết bị công nghệ cao của Samsung với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện để tối ưu hóa không gian học tập, chia sẻ tri thức tại S.hub. Tôi tin rằng, S.hub sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời về một không gian mở, hiện đại giúp các bạn trẻ Hà Nội học tập, giao lưu kết nối, khơi nguồn ý tưởng cho những sáng tạo, đam mê trong công việc và cuộc sống”, ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ.

Thông tin từ Samsung Vina, tổng ngân sách đầu tư cho S.hub thứ hai này là 300.000 USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư