Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Samsung kỷ niệm 10 năm tạo kỳ tích ở Việt Nam
Nguyên Đức - 20/04/2018 20:32
 
10 năm đầu tư lớn tại Việt Nam, Samsung đã kiến tạo nên kỳ tích, không chỉ vốn đầu tư, thu hút nhân lực, mà cả những đóng góp cho kinh tế - xã hội Việt Nam đã lớn lên gấp bội so với thời điểm ban đầu.

Samsung Việt Nam hôm nay đã kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Samsung Electronics Việt Nam, đồng thời đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam.

Năm 2008, Samsung chính thức nhận giấy chứng nhận đầu tư và bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh. Đây là dự án đầu tiên trong đại kế hoạch đầu tư sản xuất thiết bị di động tại Việt Nam, tạo tiền đề vững chắc cho sự mở rộng quy mô đầu tư của Samsung nhằm đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất toàn cầu của Tập đoàn.  

Samsung Việt Nam đã nhận bằng khen của Chính phủ sau 10 năm kiến tạo kỳ tích tại Việt Nam.
Samsung Việt Nam đã nhận bằng khen của Chính phủ sau 10 năm kiến tạo kỳ tích tại Việt Nam.

Sau 10 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD, Samsung đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đã tăng gấp gần 26 lần lên tới trên 17,3 tỷ USD.

Samsung hiện có 3 tổ hợp công nghệ tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM, với bao gồm 8 nhà máy và một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D). Trong đó, SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất thiết bị di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu; SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á, và SVMC là Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.

Cùng với việc tăng quy mô đầu tư, những đóng góp của Samsung cho kinh tế - xã hội Việt Nam cũng không ngừng gia tăng. Đến nay, các tổ hợp sản xuất của Samsung Việt Nam đã giải quyết việc làm cho gần 170.000 lao động. Năm 2017, Samsung - với kim ngạch xuất khẩu trên 54 tỷ USD, đã đóng góp tới trên 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Với những thành tích và bước phát triển vượt kỳ tích tại Việt Nam, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 10 năm, Samsung đã vinh dự nhận bằng khen của Chính phủ và nhận cờ thi đua do UBND Tỉnh Bắc Ninh trao tặng. Đây là sự khích lệ và động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực bền bỉ của Samsung tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời tạo động lực và quyết tâm cho các bước đầu tư và phát triển tiếp theo trong tương lai của Samsung tại Việt Nam.  

“Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Samsung nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt cần thực sự chuyển giao công nghệ, quan tâm và đảm bảo quyền lợi của người lao động, đào tạo nghề; chú trọng an sinh xã hội; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước trở thành đối tác tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đây cũng chính là những yếu tố then chốt giúp nối dài hơn nữa các thành công của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu.

Trong khi đó, Koh Dong Jin, Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn Samsung Điện tử, cho biết, trong thời gian qua, Samsung Điện tử đã gây dựng tại Việt Nam nền tảng chế tạo cho lĩnh vực điện tử, không chỉ điện thoại di động mà còn cả ti vi, đồ  điện tử gia dụng, thiết bị network và cả linh phụ kiện. Trong tương lai, Samsung sẽ đưa các nhà máy tại Việt Nam trở thành các đơn vị có năng lực cạnh tranh hàng đầu thế giới với việc không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến chất lượng và liên tục bồi dưỡng nhân tài.

“Tôi rất hy vọng rằng, Samsung Việt Nam sẽ có thể đáp ứng tốt các nhu cầu trong kỷ nguyên IoT, với nhiều sản phẩm công nghệ cao bao gồm điện thoại thông minh, và các công nghệ sản xuất hàng đầu của tương lai, từ đó thiết lập vai trò quan trọng của mình trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Hơn nữa, để nâng cao vai trò của Samsung tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các thiết bị tiên tiến và các hoạt động R&D”, ông Koh Dong Jin nói.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan: Chúng tôi đã giữ đúng lời hứa với Việt Nam
Trong những thành tựu vượt bậc của Samsung Việt Nam, có dấu ấn và vai trò to lớn của Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan. Ông đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư