Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung lần thứ 3 đồng hành với Việt Nam trong kỳ thi tay nghề thế giới
Nhã Nam - 12/05/2018 14:27
 
Samsung sẽ tiếp tục hỗ trợ huấn luyện thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi tay nghề thế giới. Lần này, thí sinh ngành Cơ điện tử - Mechatronics đã được lựa chọn.

Công ty Samsung Electronics Việt Nam, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Trung tâm Đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về chương trình hỗ trợ và huấn luyện cho thí sinh và chuyên gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45, diễn ra vào năm 2019 tại Kazan, CHLB Nga. Đây là lần thứ ba Samsung tham gia đồng hành cùng Việt Nam trên đấu trường tay nghề quốc tế.

Theo biên bản ghi nhớ, các thí sính được tham gia vào chương trình huấn luyện và đào tạo sẽ được Samsung trực tiếp lựa chọn từ những thí sinh xuất sắc nhất tại Kỳ thi Tay nghề Quốc gia, diễn ra từ ngày 13 - 20/5/2018.

.
Samsung cam kết hỗ trợ đào tạo cho thí sinh Việt Nam tham gia dự thi tay nghề thế giới

Thông tin cho biết, sau những thành công của đoàn Việt Nam với các huy chương đồng nghề Giải pháp phần mềm IT tại cuộc thi Tay nghề Thế giới lần thứ 43 và 44, đồng thời nhằm chuẩn bị và hỗ trợ cho nguồn nhân lực Việt Nam đáp ứng được đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, năm nay, Samsung chuyển hướng sang hỗ trợ nghề Mechatronics - Cơ điện tử. Đây là những ngành nghề gắn liền với yêu cầu tự động hóa của thời đại 4.0.

Ngoài ra, khác với hình thức thi cá nhân của nghề IT và CAD, nghề Cơ điện tử sẽ thi theo thể thức đồng đội (2 người), trong đó một thí sinh sẽ phụ trách phần lập trình (Programmer) và thí sinh còn lại sẽ phụ trách phần lắp ráp (Assembly).

Các thí sinh được Samsung lựa chọn sẽ được tham gia khóa đào tạo và rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Samsung tại Suwon (Hàn Quốc) trong vòng 12 tháng. Tại đây, thí sinh Việt Nam sẽ được các chuyên gia tay nghề nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc, những người đã từng đạt huy chương trong các kỳ thi tay nghề trước đó, trực tiếp giảng dạy và huấn luyện.

Các thí sinh sẽ được tiếp cận với các công nghệ hiện đại nhất, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và thử thách bản thân qua các cuộc thi thử được tổ chức giống với kỳ thi thực tế để làm quen và rèn luyện cảm giác căng thẳng ở đấu trường quốc tế.

Bên cạnh hỗ trợ đào tạo cho thí sinh tham gia dự thi, Samsung còn hỗ trợ cho chuyên gia Việt Nam của 2 nghề nói trên tham gia khóa huấn luyện tại Hàn Quốc trước khi diễn ra Kỳ thi tay nghề thế giới. Samsung cũng cam kết tài trợ chi phí đào tạo, đi lại và ăn ở cho các đại diện này trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi Tay nghề thế giới 2019, với tổng ngân sách vào khoảng 450.000 USD.

“Thông qua việc đào tạo và huấn luyện cho thí sinh Việt Nam có cơ hội đạt giải cao nhất trong Kỳ thi tay nghề sắp tới, chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ nâng cao  tay nghề cho đội ngũ nhân lực ưu tú của Việt Nam sẵn sàng cho những bước dịch chuyển mới trong làn sóng công nghệ 4.0”, ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói.

Trong những năm qua, với sự tiếp sức của Samsung, Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng tự hào trên đấu trường tay nghề quốc tế. Trong Kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 44 được tổ chức vào năm 2017 tại Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước là thí sinh duy nhất của đoàn Việt Nam giành được Huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, thí sinh Nguyễn Văn Tuấn cũng đã giành Chứng chỉ Nghề xuất sắc nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD.

Trước đó, năm 2015, trong Kỳ thi tay nghề thế giới tổ chức tại Sao Paulo, Brazil, thí sinh Nguyễn Duy Thanh, thi nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin cũng đã xuất sắc giành được Huy chương Đồng. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam giành được huy chương sau 5 lần tham dự.

Việt Nam tiếp tục làm nên chuyện ở cuộc thi tay nghề thế giới
Thí sinh Nguyễn Bá Phước của Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Đồng tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44. Đây là thí sinh nhận được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư