Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Samsung sắp ra mắt thiết bị thực tế ảo Gear VR
Hải Đăng - 26/07/2014 05:58
 
Theo trang SamMobile, thiết bị thực tế ảo đầu tiên do Samsung chế tạo có tên là Samsung Gear VR.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TV Samsung Ultra HD 105 inch có giá 2,5 tỷ đồng
Samsung sắp ra phiên bản cao cấp của Galaxy S5
Những smartphone cao cấp giảm giá sau vài tháng ra mắt
Top 10 smartphone đáng mua nhất tháng 7

SamMobile cũng đã chia sẻ những hình ảnh sắc nét về thiết bị cũng như ứng dụng điều khiển của thiết bị thực tế ảo này trên smartphone Samsung Galaxy với tên gọi Gear VR Manager.

Gear VR Manager được sử dụng cho việc mô phỏng thực tế ảo từ máy chủ của Samsung, bao gồm VR Panorama, VR Cinema và HMT Manager. Theo đó, thông tin về việc Gear VR có chỗ để gắn điện thoại Galaxy lên thông qua cổng USB 3.0 cũng đã được xác thực ngay trong ứng dụng.


SamMobile có thử nghiệm và phát hiện ra một số tính năng như cách thiết lập chế độ khóa cho kính, cài đặt thông báo mỗi giờ khi gắn vằ kết nối Gear VR với smartphone giúp nhắc người dùng rằng họ đang ở trong thế giới ảo, chức năng thông báo khi người dùng gỡ smartphone ra khỏi kính, tự tắt màn hình...

Bên cạnh đó, ứng dụng cho thấy khi người dùng đeo kính vào thì sẽ không thể sử dụng dùng màn hình cảm ứng hay nút cứng trên điện thoại nữa. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng touchpad và một nút back nằm trên gọng kính. Với ứng dụng S-Voice cũng có thể cho phép người dùng thông qua bằng giọng nói khởi chạy ứng dụng bằng câu thoại 'Hi galaxy'.

Có thể thiết bị thực tế ảo Gear VR này sẽ được Samsung chính thức ra mắt, trình diễn tại triển lãm IFA 2014 diễn ra vào tháng 9 tới.

Microsoft chi 150 triệu USD mua sáng chế về thực tế ảo Microsoft chi 150 triệu USD mua sáng chế về thực tế ảo

(Baodautu.vn) Facebook bỏ 2 tỷ USD mua lại công ty công nghệ thực tế ảo Oculus nhưng trước đó Microsoft đã nhanh chân chi 150 triệu USD để mua lại các sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo từ Osterhout Design Group.

Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus

(Baodautu.vn) Không lâu sau khi thâu tóm WhatsApp, Facebook lại vừa quyết định chi thêm 2 tỷ USD mua lại Oculus, một công ty trẻ tuổi chuyên sản xuất thiết bị công nghệ thực tế ảo hàng đầu tại Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư