Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Samsung Thái Nguyên: 20 ngày xuất khẩu 90 triệu USD
Nguyên Đức - 25/04/2014 13:30
 
Chính thức đi vào sản xuất ngày 10/3/2014, đến cuối tháng, nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung ở Thái Nguyên đã xuất khẩu được 90 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cái tên Samsung có ý nghĩa gì?
Nhà máy điện thoại Samsung Thái Nguyên chính thức hoạt động
Samsung muốn "lấn sân" sang viễn thông tại Việt Nam
Đại kế hoạch đầu tư của Samsung vào Việt Nam

Một nguồn tin riêng của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn cho biết, đến cuối tháng 3/2014, Samsung Thái Nguyên (SEVT) đã xuất khẩu được 90 triệu USD các sản phẩm điện thoại di động.

  Dòng sản phẩm Galaxy S5 cũng đang được sản xuất ở Thái Nguyên  
  Dòng sản phẩm Galaxy S5 đang được sản xuất
tại Thái Nguyên
 

Như vậy, chỉ sau 20 ngày đi vào hoạt động chính thức, bắt đầu từ ngày 10/3, SEVT đã có kết quả sản xuất và xuất khẩu rất đáng ghi nhận.

Nhà máy này, ngay từ những ngày vận hành đầu tiên, với dây chuyền sản xuất hiện đại, đã sản xuất sản phẩm Galaxy S5, dòng smartphone đình đám nhất của Samsung hiện nay.

Galaxy S5 vừa chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/4/2014, với giá bán lẻ 15,990 triệu đồng.

Việc Galaxy S5 được bán đồng thời tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới được cho là vì Việt Nam hiện là cứ điểm sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu.

Ngoài Samsung Electronics Việt Nam (SEV) ở Bắc Ninh, vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, hiện có 43.000 công nhân đang làm việc, thì còn có SEVT ở Thái Nguyên, vốn đầu tư 2 tỷ USD, đang trong giai đoạn đầu sản xuất, với khoảng 10.000 công nhân.

Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, lượng công nhân ở SEVT đã tăng gấp đôi, từ 5.000 công nhân lên 10.000 công nhân. Điều này chứng tỏ tốc độ phát triển sản xuất nhanh chóng của nhà máy này.

Theo kế hoạch, khoảng quý IV năm nay, SEVT sẽ có 15.000 công nhân, công suất nâng từ 2 triệu sản phẩm/tháng lúc bắt đầu sản xuất lên 8-9 triệu sản phẩm/tháng.

Công suất tăng, kim ngạch xuất khẩu cũng sẽ tăng mạnh. Ước tính, năm nay, cả hai nhà máy của Samsung ở Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 35 tỷ USD sản phẩm điện thoại di động các loại.

Năm ngoái, SEV xuất khẩu được 23,9 tỷ USD, đem lại giá trị gia tăng khoảng 7,6 tỷ USD.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm, ước tính xuất khẩu các sản phẩm điện thoại di động và linh kiện đạt khoảng 7,7 tỷ USD. Samsung là nhà sản xuất đóng góp gần như toàn bộ kim ngạch xuất khẩu này.

Chủ tịch Samsung: Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ con bạn! Chủ tịch Samsung: Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ con bạn!

(Baodautu.vn) Không ngoa khi nói rằng, có một điều kỳ diệu đang gắn liền với hai chữ Samsung. Kỳ diệu ngay với chính Samsung, bởi “gã khổng lồ” của ngành điện tử này đã phát triển nhanh đến mức chóng mặt trong những năm qua trên toàn cầu. Và kỳ diệu vì những gì mà Samsung đang mang lại cho Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư