Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung trao tặng Giảng đường thông minh cho Đại học Y Dược Thái Nguyên
Nhã Nam - 23/09/2016 14:03
 
Mô hình Giảng đường thông minh - Samsung Smart School đã một lần nữa được Samsung giới thiệu tại Việt Nam, và ở Đại học Y Dược Thái Nguyên. Lần đầu tiên là ở Đại học Y Dược TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam vừa phối hợp với Đại học Y Dược Thái Nguyên giới thiệu mô hình Giảng đường thông minh - Samsung Smart School, giải pháp ứng dụng thiết bị công nghệ giải pháp cùng với nội dung đa phương tiện vào giảng dạy theo định hướng đổi mới giáo dục của Bộ Y tế.

Đây là Giảng đường thông minh thứ hai được Samsung trao tặng các trường đại học ở Việt Nam. Trước đó, đầu tháng 9/2016, Đai học Y Dược TP.HCM cũng đã nhận bàn giao Giảng đường thông minh từ Samsung.

Cắt băng khánh thành Giảng đường thông minh ở Đại học Y Dược Thái Nguyên.
Cắt băng khánh thành Giảng đường thông minh ở Đại học Y Dược Thái Nguyên.

Ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam cho biết, với vai trò là tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới, Samsung không ngừng giới thiệu những ứng dụng công nghệ của mình vào lĩnh vực giáo dục toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

“Chúng tôi mong muốn nền giáo dục Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến mới trong tương lai và Samsung sẽ đóng góp những gì có thể qua các chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng để góp tay xây dựng một Việt Nam xứng tầm với thế giới”, ông Ban Hyun Woo nói.

Thông tin từ Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, trong xu thế giáo dục hiện đại ngày nay và kết quả thực tiễn từ các nền giáo dục lớn trên thế giới, nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học tại Việt Nam ngày càng cao đặc biệt với những ngành học đặc thù như ngành y dược.

Do vậy, dưới sự cố vấn của các chuyên gia về giáo dục thuộc Tổ chức HAIVN (Health Advancement in Vietnam) - bao gồm các giảng viên từ Beth Israel Deadoness Medical Center (BIDMC) Boston, Hoa Kỳ, Công ty Điện tử Samsung đã giới thiệu mô hình “Giảng đường thông minh” dành riêng cho các trường đại học.

Mô hình này bao gồm hai phần chính: Phần cứng là giảng đường tương tác với trang thiết bị hiện đại. Phần nội dung bao gồm xây dựng bài giảng bằng các phần mềm chuyên dụng và tập huấn cho giảng viên và sinh viên làm quen với mô hình dạy và học mới.

Giảng đường thông minh được kỳ vọng sẽ dần thay thế cho mô hình giảng đường truyền thống với cách học cũ là truyền thụ kiến thức một chiều từ thầy đến trò; thay vào đó là sự trao đổi hai chiều giữa người dạy và người học, nâng cao tính tương tác từ đó nâng cao hiệu quả và phát triển tư duy của người học.

Cùng với các thiết bị hỗ trợ trong giảng đường, phương pháp học tập theo nhóm -“Team-based learning” sẽ được đưa vào ứng dụng tại đây. Đây là phương pháp học tập được phát triển bởi Tiến sĩ Larry K. Michaelsen - Giáo sư quản lý đại học Oklahoma, Hoa Kỳ, đã và đang được áp dụng rộng rãi ở những nền giáo dục tiến bộ trên thế giới.

“Sự kết hợp giữa các thiết bị công nghệ của Giảng đường thông minh cùng tư duy mới về dạy và học sẽ là bước khởi đầu cho một cuộc cách tân về giáo dục tại Việt Nam, đặc biệt với giáo dục về ngành y học. Chúng tôi hy vọng rằng với sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị cùng sự đổi mới trong tư duy, Đại học Y Dược Thái Nguyên sẽ có nhiều sinh viên tiềm năng được đào tạo để sau này thành những y, bác sĩ có năng lực của Việt Nam và thế giới”, PGS. TS Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thái Nguyên nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư