Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Samsung Việt Nam: Thu hồi Galaxy Note7, hoàn tiền cho khách hàng
Nhã Nam - 11/10/2016 19:42
 
Samsung Việt Nam đã chính thức công bố việc dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 và tiến hành chương trình thu hồi và hoàn tiền đối với sản phẩm này tại Việt Nam. Còn Samsung Hàn Quốc chính thức xác nhận việc ngừng sản xuất sản phẩm này trên toàn cầu.

Cách đây ít phút, Samsung Việt Nam đã chính thức có thông báo về việc dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 và tiến hành chương trình thu hồi và hoàn tiền đối với sản phẩm này tại Việt Nam.

Samsung cũng khuyến nghị người dùng tắt nguồn và ngưng sử dụng Galaxy Note7. “Chúng tôi luôn cam kết đặt lợi ích và sự an toàn của người dùng lên hàng đầu”, đại diện Samsung khẳng định.

Cụ thể, từ ngày 12/10/2016, Samsung dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7, và từ ngày 18/10/2016, Samsung triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này.

Theo thông tin chính thức từ Samsung Việt Nam, chủ sở hữu Galaxy Note7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18.990.000 đồng. Thời gian thực hiện chương trình này là từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.

Đối tượng áp dụng là chủ sở hữu Galaxy Note7 hợp lệ tại Việt Nam (bao gồm  những đối tượng đã tham gia hay chưa tham gia chương trình đổi trả Galaxy Note7 trước đây).

Và điều kiện là, sản phẩm Galaxy Note7 là sản phẩm chính hãng, được phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.

Theo đó, người dùng mang máy Galaxy Note7 hoặc giấy hẹn lấy máy (với những người đã tham gia chương trình đổi máy và đang chờ nhận lại máy mới) cùng giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến trung tâm bảo hành gần nhất của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cùng với việc hoàn tiền, người dùng sẽ nhận được một voucher trị giá 1.500.000 đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.

“Ngay từ ngày 12/10/2016, người dùng có thể đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy. Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo”, thông báo của Samsung Việt Nam cho biết.

Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889.

Động thái này của Samsung Việt Nam là bước đi tiếp theo, sau thông báo ngày hôm nay của Samsung Hàn Quốc về việc sẽ dừng bán và thu hồi các sản phẩm Galaxy Note7, và hoàn tiền cho khách hàng.

Trong khi đó, ngày hôm qua, các hãng tin Yonhap và Bloomberg đều đồng loạt dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung cho biết, hãng sẽ ngừng việc sản xuất sản phẩm Galaxy Note7 trên toàn cầu.

Sau đó, thông tin cho biết, Samsung sẽ không ngừng mà chỉ cơ cấu lại việc sản xuất sản phẩm này. Tuy nhiên, thông tin mới nhất, Samsung Hàn Quốc đã chính thức công bố việc ngừng sản xuất sản phẩm này tại các nhà máy trên toàn thế giới, trong đó có nhà máy ở Việt Nam.

Và điều này được cho là sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế - xã hội Việt Nam.

Cổ phiếu Samsung tuột dốc
Theo Bloomberg, cổ phiếu của Samsung Electronics Co đã giảm mạnh đầu giờ phiên giao dịch sáng 11/10 sau khi hãng ra tuyên bố kêu gọi các đối tác bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư