Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sân bay, cao tốc vắng vẻ trong ngày 30 Tết Âm lịch
Anh Minh - 27/01/2017 21:53
 
Lưu lượng hành khách qua đường hàng không và đường bộ cao tốc trong ngày cuối cùng của năm Âm lịch không đông và đều được phục vụ tận tình, chu đáo.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công lì xì may mắn cho nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công lì xì may mắn cho nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines

Chiều 30 Tết Đinh Dậu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải  Nuyễn Văn Công, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên hàng không đang làm việc tại CHK quốc tế Nội Bài và lì xì may mắn đầu năm mới cho những hành khách cuối cùng trong đêm giao thừa.

Phó Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Phạm Tuấn Anh cho biết, Cảng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác cho từng ngày, từng khung giờ cao điểm, trong đó vấn đề an toàn, an ninh được đặt lên hàng đầu.

Phía Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Dương Trí Thành cho biết vừa kiểm tra công tác phục vụ Tết tại Nội Bài. "Ngày hôm qua (26/1), chúng tôi thực hiện 425 chuyến bay. Trước đó, trong 2 ngày 24-25/1, Vietnam Airlines thực hiện tới 470 chuyến bay mỗi ngày", ông Thành nói và cho biết thêm: Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines đạt tới 93%.

Cũng liên quan đến tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết, dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng số chuyến bay bị chậm rất hãn hữu, tỷ lệ chậm chuyến rất thấp.

Được biết, mùa cao điểm Tết nguyên đán Đinh Dậu năm nay, Vietjet dự kiến thực hiện khoảng trên 320 chuyến bay/ngày. Để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong mùa cao điểm, các phòng, ban của Vietjet đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các cảng hàng không, rà soát công tác phục vụ; bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ.

Trao đổi với phóng viên baodautu.vn cách đây ít phút, ông Nguyễn Văn Nhi – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, hôm nay, lưu lượng giao thông trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc là Nội Bài – Lào Cai; Cầu Giẽ - Ninh Bình khá vắng và không để xảy ra bất kỳ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào ngày 30 Tết chỉ đạt khoảng 7.000 xe/ngày, trong khi ngày 27 – 28 Tết đạt tới 76.000 xe/ngày, đêm.

Ông Nhi cho biết, VEC sẽ vẫn tiếp tục duy trì thông lệ tặng lì xì cho các lái xe trong đêm giao thừa và ngày 1 Tết.

Theo số liệu của Ủy ban ATGT QG, trong ngày 27/1 (30 Tết), cả nước có 17 người chết vì TNGT, tính tổng cộng trong hai ngày nghỉ Tết chỉ có 32 người chết.

Chi tiết lịch phát sóng Táo Quân tối nay (30 Tết) và phát lại những ngày sau đó
Tết Đinh Dậu 2017 là năm đầu tiên khán giả truyền hình có thể thưởng thức chương trình Táo Quân 2017 do cả hai nhà đài sản xuất là VTV và VTC. Hãy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư