Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sân bay trực thăng Bệnh viện Bạch Mai sắp hoàn tất thủ tục xây dựng
Thu Trang - 11/06/2015 15:19
 
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai về việc triển khai công trình sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc Trung tâm Khám chữa bệnh và điều trị trong ngày - Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, ngày 29/5/2015, Bệnh viện Bạch Mai có gửi Thủ tướng Chính phủ công văn số 447/BVBM-BQLDA về việc xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc tòa nhà Trung tâm Khám chữa bệnh và điều trị trong ngày và hướng dẫn đánh giá tác động môi trường trong bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Bộ Xây dựng đã cho phép triển khai sân đỗ máy bay trực thăng trên nóc Trung tâm Khám chữa bệnh và điều trị trong ngày Bệnh viện Bạch Mai để phục vụ cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân.

Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn sân đỗ máy bay trực thăng được xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng

Bệnh viện Bạch Mai
Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn Trái phiếu Chính phủ và vốn sân đỗ máy bay trực thăng xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng.

Công trình dự án Trung tâm Khám chữa bệnh và điều trị trong ngày Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Xây dựng thẩm định (Văn bản số 406/HĐXD-DAXD, ngày 22/5/2015) và được UBND thành phố Hà Nội duyệt quy hoạch 1/500 kèm theo phương án kiến trúc và cho phép triền khai.

Phó GS, TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, để công trình sớm  được xây dựng và đi vào hoạt động nhằm phục vụ những nhiệm vụ Chính trị của đất nước cần sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu để hướng dẫn đường bay, các quy trình vận hành máy bay trực thăng.

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng mong muốn Bộ Tài nguyên & Môi trường hướng dẫn Cục Quản lý môi trường Y tế đánh giá tác động môi trường cho công trình xây dựng Trung tâm Khám chữa bệnh và điều trị trong ngày và các công trình xây dựng khác trong Bệnh viện Bạch Mai, để Bệnh viện hoàn tất thủ tục xây dựng vào tháng 6 năm 2015.

Về phía Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Khắc Định, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị Bệnh viện Bạch Mai làm việc cụ thể với Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng của các Bộ như Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải để giải quyết các vấn đề liên quan đến điểm đỗ của máy bay trực thăng; hoàn thiện hồ sơ, trình duyệt theo quy định.

Ông Định cũng đề nghị các Bộ, cơ quan hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai sớm hoàn chỉnh các thủ tục xây dựng công trình.

Cảnh sát biển Việt Nam hạ thủy tàu hiện đại có sân đỗ trực thăng
 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Tổng Công ty Sông Thu tổ chức lễ hạ thủy và đưa vào sử dụng tàu cảnh sát biển 8002 (ký hiệu thiết kế DN 2000)....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư