Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sàn giao dịch bitcoin lớn nhất tại Mỹ chuẩn bị đầu tư vào start-up tiền kỹ thuật số
Lan Chi - 07/04/2018 08:32
 
Coinbase từng được nhà đầu tư Fred Wilson mô tả “như là JPMorgan hoặc Goldman Sachs đối với blockchain”. Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất nước Mỹ này đang dự kiến đầu tư vào công ty khác để phát triển sản phẩm và dịch vụ tiền ảo.
một nhà cung cấp dịch vụ tài chính khổng lồ trong thị trường tiền kỹ thuật số
Coinbase đang trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tài chính khổng lồ trong thị trường tiền kỹ thuật số

Coinbase vừa thông báo việc thành lập Công ty Coinbase Ventures để tài trợ trong giai đoạn đầu cho các start-up có đội ngũ và ý tưởng tốt được lựa chọn trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. “Điều này có nghĩa là, chúng tôi không đòi hỏi phải xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các công ty đó - cách mà các nhà đầu tư mạo hiểm thường làm. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng mối quan hệ tốt và kích thích phát triển hệ sinh thái này”, bà Emilie Choi, lãnh đạo Bộ phận Phát triển kinh doanh của Coinbase cho biết.

Bà Choi nhấn mạnh rằng, Coinbase thậm chí có thể đầu tư vào cả các công ty có nhiều khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh của mình.

Được biết, Coinbase đang chuyển mình mạnh mẽ thành một nhà cung cấp dịch vụ tài chính khổng lồ trong thị trường tiền kỹ thuật số. Tháng trước, Coinbase đã mở một quỹ chỉ số tiền kỹ thuật số, cho phép các nhà đầu tư vào tiền ảo thông qua quỹ, chứ không phải mua trực tiếp.

Nhiều rủi ro “rình rập” người sử dụng Bitcoin
Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, chừng nào chưa có quy định pháp lý rõ ràng đối với Bitcoin ở Việt Nam thì rủi ro vẫn rình rập người dùng loại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư