Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau nhận chứng nhận nhãn hiệu tập thể
N.H - 04/08/2017 18:07
 
Sáng nay (4/8), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức Lễ công bố và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau.
 Nghi thức trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau”
Nghi thức trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau”

Nhãn hiệu tập thể “Sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau” là sản phẩm thứ 7 của tỉnh Cà Mau được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể.

Vùng nguyên liệu sản phẩm bồn bồn của huyện Cái Nước có diện tích hơn 50 ha. Tập trung ở các xã Tân Hưng Đông, Hòa Mỹ, Hưng Mỹ và Phú Hưng.

Thông qua việc trao chứng nhận tập thể sẽ giúp cho người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau và hiểu biết thêm về chất lượng sản phẩm, món ăn đặc sản của huyện Cái Nước nổi tiếng từ lâu nay.

Sự kiện cũng giúp  nông dân huyện Cái Nước nâng cao nhận thức, tiếp tục giữ gìn và phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bồn bồn của địa phương trong thời gian tới.

Được biết, hiện đã có 35 thành viên đăng ký tham gia thực hiện nhãn hiệu tập thể sản phẩm bồn bồn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Châu Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau cho biết: "Sản phẩm của địa phương đã có chứng nhận nhãn hiệu tập thể, tức là đã có thương hiệu chính thức trên thị trường, đây là bước khởi đầu, nên đề nghị Hội Nông dân huyện Cái Nước cùng với các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm giữ gìn nhãn hiệu sản phẩm, tiếp tục vận động thêm nhiều thành viên tham gia thực hiện nhãn hiệu sản phẩm bồn bồn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng quảng bá sản phẩm, để sản phẩm bồn bồn của huyện Cái Nước có cơ hội vươn ra thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị, tạo việc làm và phát triển sản phẩm bồn bồn của địa phương ngày càng bền vững, tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa để phát triển nông nghiệp bền vững và chất lượng".

Đại diện Phở Hùng nói về vụ tranh chấp thương hiệu và khen ông chủ Phở Ông Khải thông minh
Sau những câu chuyện kiện cáo, tranh chấp thương hiệu, đại diện Phở Hùng cho biết họ tiếp tục phát triển chuỗi thương hiệu này nhưng sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư