Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sản phẩm giúp nhanh lành vết thương được cam kết đầu tư 17 tỷ đồng
Hồng Phúc - 16/08/2018 21:54
 
Hai nhà khoa học Nguyễn Thế Anh và Tiến sỹ Đỗ Hoàng Tùng với sản phẩm Plasma giúp vết thương nhanh lành vừa được cam kết đầu tư 17 tỷ đồng từ Chủ tịch Intracom và Phó Chủ tịch CenLand.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom và ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenLand vừa cam kết đầu tư 17 tỷ đồng vào dự án Plasma, và đổi lấy 20% cổ phần. Hai sáng lập Plasma đồng ý hợp tác, bên cạnh điều kiện của 2 nhà đầu tư trên là, sẽ giải ngân trước 6 tỷ đồng, nếu đạt KPI sẽ tiếp tục giải ngân.

Cũng theo yêu cầu của nhà đầu tư, tiến sỹ Đỗ Hoàng Tùng phải nắm giữ 51% cổ phần Plasma, và trong 3 năm sau khi nhận giải ngân, 4 nhà sáng lập không được bán vốn, nghỉ việc tại Công ty.

Phó Chủ tịch CenLand khẳng định sẽ có chiến lược để dự án có thể tăng trưởng hơn rất nhiều thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Chủ tịch Intracom cho biết đang đầu tư vào bệnh viện Phương Đông, quy mô 1.000 giường bệnh, có trường Đại học, khu nghiên cứu khoa học, phẫu thuật thẩm mỹ… Việc thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp Plasma có thêm nhiều nguồn lợi.

Plasma được cam kết đầu tư 17 tỷ đồng trên chương trình Sharn Tank Việt Nam mùa 2 (Nguồn: TV Hub)
Plasma được cam kết đầu tư 17 tỷ đồng trên chương trình Sharn Tank Việt Nam mùa 2 (Nguồn: TV Hub)

Theo hai nhà đồng sáng lập, công nghệ Plasma nhiệt độ thấp có tác dụng diệt khuẩn và kích thích quá trình liền vết thương. Sản phẩm này đã được bộ y tế cấp phép và đưa vào ứng dụng, đặc biệt phù hợp với sản phụ.  Đỗ Hoàng Tùng cũng chính là tiến sĩ đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Y tế công nhận sáng chế Plasma.

Công ty Plasma Việt Nam được thành lập từ năm 2015 với 4 nhà đồng sáng lập. Giá bán 700 triệu/máy, hiện công ty chỉ mới bán được 2 cái và 12 cái đang trong giai đoạn ký kết với các bệnh viện.

Với vốn điều lệ 5 tỷ đồng,  bốn nhà sáng lập Plasma góp 3 tỷ đồng và 27 tỷ đồng góp cho Công ty hoạt động trong 2,5 năm từ một nhà đầu tư khác. Theo báo cáo tài chính mới nhất mà hai đồng sáng lập này cung cấp, Plasma đang lỗ 2,1 tỷ đồng.

Đồng sáng lập, Nguyễn Thế Anh chia sẻ, hơn 70 sản phẩm của Plasma đang được gửi cho các bệnh viện dùng thử miễn phí, còn khoảng 30 máy đang tồn kho đợi bán. Trong khi đó, Chủ tịch Intracom lại cho rằng, start-up này nên đuổi việc kế toán trưởng và trưởng phòng kinh doanh vì tồn kho quá nhiều, và việc cho các bệnh viện dùng thử miễn phí là đường chết của doanh nghiệp.

“Tôi thấy ở ngành y có thực trạng thế này. Thường các giáo sư, tiến sĩ và bác sĩ làm chuyên môn rất giỏi nhưng khi kinh doanh thì có vấn đề. Ở bệnh viện, ông biết nghề thì không phải nhà đầu tư, còn ông đầu tư thì không phải là bác sĩ, nên người biết chuyên môn, sáng chế nhưng đi kinh doanh mà để hàng tồn kho thế này là chết”, Chủ tịch Intracom nói.

Plasma kỳ vọng, doanh thu 2018 đạt được từ 15 – 20 tỷ đồng.

Quản trị tài chính yếu, start-up đối mặt với nguy cơ thất bại
Khởi nghiệp chưa bao giờ là công việc dễ dàng, có tới 90% start-up sẽ thất bại. Lý do thì vô vàn, nhưng một trong số đó, rất quan trọng, là các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư