Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sao Vàng đất Việt 2013 tôn vinh giá trị nông sản Việt
Đ.T - 06/09/2013 08:13
 
Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một trong 200 thương hiệu vinh dự đón nhận giải thưởng mang tầm quốc gia Sao Vàng đất Việt 2013. >>> >>> >>>

TGĐ Công ty TNHH Minh Trung – Ông Nguyễn Đắc Minh
lên nhận giải Sao Vàng đất Việt 2013

Đối với mỗi doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu là một việc khó, duy trì và khẳng định thương hiệu lại là một điều khó khăn hơn, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.

Tuy nhiên, những khó khăn đó vẫn không thể ngăn cản ông Nguyễn Đắc Minh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Trung – đại diện thương hiệu Cháo Sen Bát Bảo bước những bước tiến dài và vững chắc trên con đường đưa Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung trở thành thương hiệu tin dùng của khách hàng và vinh dự đón nhận giải thưởng mang tầm quốc gia Sao Vàng đất Việt 2013.

Từ những khó khăn bước đầu…

Cuộc hành trình bắt đầu khi ông lưạ chọn chính vùng đất Bắc Giang quê mình để khởi nghiệp. Ông tâm niệm: “Muốn thành công thì không được ngại khó, ngại khổ, chính những khó khăn, gian khổ lại là người thầy dạy chúng ta nhiều điều nhất”.

Tháng 8/2004, công ty TNHH Minh Trung được thành lập. Ban đầu, hoạt động chủ yếu của công ty là thu mua nông sản, sơ chế để cung cấp cho các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc.

Thời điểm mới thành lập cũng là thời điểm khó khăn nhất, khi thị trường còn hạn chế, sản phẩm chủ yếu ở dạng thô, giá trị lợi nhuận không cao. Việc cân đối giữa nguồn đầu vào nguyên liệu và đầu ra cho sản phẩm cũng gặp rất nhiều khó khăn… Nhưng với nghị lực của một người lãnh đạo không ngại khó, ngại khổ, với quyết tâm phải làm giàu trên chính quê hương mình, ông đã bóc tách từng vấn đề, tháo gỡ từng khó khăn để công ty phát triển.

Thành lập ngày 06/08/2004, qua 9 năm phát triển, cho đến nay Minh Trung ngày càng trưởng thành, vững mạnh. Mạng lưới chi nhánh được xây dựng và hoàn thiện từ Bắc – Nam. Lĩnh vực hoạt động không ngừng mở rộng trong đó tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Chế biến thực phẩm, Xuất nhập khẩu nông sản, Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn, Xuất khẩu lao động và Lữ hành du lịch. Đây đều là những lĩnh vực có tiềm năng phát triển liền kề, bền vững, tạo sự liên kết chặt chẽ của hệ thống công ty.

Minh Trung tự tin, tự hào cùng các doanh nghiệp khác trong lễ trao giải Sao Vàng đất Việt 2013

Đến những bước tiến dài trên chặng đường phát triển…

Từ cái Tâm của một chủ doanh nghiệp, luôn muốn nâng cao giá trị hàng nông sản Việt, cộng với cái Tài của một người lãnh đạo đã chèo chống, lèo lái công ty từ khi xuất phát điểm chỉ với hai thành viên, Ông Nguyễn Đắc Minh với trăn trở phải tận dụng nguồn nguyên liệu chất lượng trong nước, phát triển và đẩy mạnh hoạt động chế biến nông sản, từ nguồn nguyên liệu Việt tạo ra thực phẩm chế biến của người Việt, mang lại lợi ích cho người nông dân. Chuỗi sản phẩm: Cháo Sen Bát Bảo ra đời từ đó và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng, đem lại lợi nhuận cao, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, tạo nguồn thu ổn định cho người nông dân…

Vẫn các nguyên liệu quen thuộc: hạt sen, long nhãn, gạo nếp, nếp cẩm, ý dĩ, lạc nhân, đậu đỏ, đậu xanh…- là những vị thuốc quý trong Đông y được chọn lọc kỹ lưỡng, với công nghệ hiện đại, sản xuất trên dây chuyền khép kín tuyệt đối, hút chân không với nhiệt độ cao và áp suất cao, sản phẩm của Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung đã tạo một bước đột phá lớn trong nền công nghiệp thực phẩm trong nước. Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung vừa đảm bảo yếu tố dinh dưỡng, thơm ngon, lại tiện ích, an toàn với cam kết 100% không sử dụng hóa chất bảo quản.

Sự ra đời của dòng sản phẩm cháo tiện ích đóng lon ăn liền đã đẩy nền công nghiệp thực phẩm trong nước tiến gần hơn với công nghệ chế biến trên thế giới. Hiện nay, sản phẩm được phân phối và sử dụng rộng rãi trong cả nước, được xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, hoàn toàn cạnh tranh với các dòng sản phẩm chế biến đóng hộp khác.

Sao Vàng đất Việt 2013 – sự ghi nhận cho những cố gắng không ngừng nghỉ
của những doanh nhân hội tụ đủ Tâm - Tài

Giai đoạn 2010 – 2013 là giai đoạn khó khăn đối với các doanh nghiệp, tuy nhiên, với bản lĩnh, kinh nghiệm và định hướng đúng thị trường, cùng với chiến lược kinh doanh linh hoạt, Minh Trung vẫn vững vàng, phát triển với các thành tích đáng nể: hoạt động kinh doanh ngày càng đa dạng, mạng lưới kênh phân phối không ngừng mở rộng, sản phẩm phong phú, bắt nhịp với nhu cầu và xu hướng của khách hàng, và đặc biệt, thương hiệu Cháo Sen Bát Bảo ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi gia đình

Sao Vàng đất Việt 2013 – thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi…

Giải Sao Vàng đất Việt 2013 dành cho thương hiệu Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một sự công nhận, khẳng định cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể Minh Trung khi đã tạo ra dòng sản phẩm độc đáo, có tính cạnh tranh cao và mang tầm quốc tế. Với phương châm lấy con người làm nền tảng, khoa học kỹ thuật là sức bật, lấy chất lượng là mục tiêu, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung tự tin vững bước hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Giải Sao Vàng đất Việt 2013 thực sự đã chắp cánh cho thương hiệu Cháo Sen Bát Bảo tiến nhanh, mạnh và xa hơn nữa trên thị trường hàng tiêu dùng trong nước, khu vực và trên thế giới.

Niềm vui của tập thể lãnh đạo – cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Minh Trung
tại Lễ trao giải Sao Vàng đất Việt 2013

Chuyện nộp thuế của các Sao Vàng đất Việt
Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức vinh danh 282 doanh nghiệp và hộ kinh doanh có thành tích kinh doanh hiệu quả, cũng như thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư