-
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện
Thưa ông, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 đã tìm ra được Top 200 thương hiệu tiêu biểu nhất. So với lần bình chọn trước vào năm 2013, các thương hiệu đoạt giải năm nay có gì đặc biệt?
Năm nay, các doanh nghiệp, các thương hiệu lớn tham gia đông đảo.
Có thể nhìn thấy ngay điều này ở Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2015. Đó là Cao su Đồng Nai, Tổng công ty Khí Việt Nam, May Việt Tiến, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Hòa Sen, Công ty Sơn Hà, Ô tô Trường Hải, FPT, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tập đoàn VinGroup.
Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam |
Trong số này có những thương hiệu đã có mặt nhiều lần trong Top 10, nhưng cũng có thương hiệu lần đầu tiên có mặt.
Các doanh nghiệp nằm trong Top 100 cũng rất đáng nể.
Cũng phải nói thêm, Hội đồng bình chọn chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay đã phải làm việc rất vất vả, nghiêm túc và trách nhiệm để có được kết quả này.
Sự có mặt của các thương hiệu lớn trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có ý nghĩa gì, thưa ông?
Có hai khía cạnh. Một là, uy tín của giải thưởng tiếp tục được củng cố. Chỉ có uy tín của Giải thưởng mới có thể thu hút các thương hiệu lớn quan tâm.
Hai là, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ. Sau hai năm 2012-2013 khó khăn, các doanh nghiệp đang trở lại với những chỉ tiêu kinh doanh sáng sủa hơn, nhiều kế hoạch kinh doanh được tái khởi động, nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tăng trở lại.
Năm 2015 được xác định là mở đầu cho giai đoạn hội nhập mới của nền kinh tế Việt Nam với hàng loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã và sắp được ký kết. Ông có tin rằng, các thương hiệu Sao Vàng đất Việt sẽ hội nhập thành công?
Tôi tin. Qua một chặng đường dài khó khăn, các doanh nghiệp này đã không chỉ trụ lại, mà còn tìm ra hướng phát triển mới, hoạt động sản xuất – kinh doanh có lãi, nhiều thị trương mới được mở ra.
Bên cạnh đó, quá trình thẩm định thực tế các doanh nghiệp ứng viên bao giờ cũng có câu hỏi về tầm nhìn và chiến lược phát triển tới đây của doanh nghiệp. Có thể nói, các doanh nghiệp đều xác định rõ thách thức và cơ hội từ hội nhập, có sự chuẩn bị để đón cơ hội, giảm thiểu thách thức. Đây chính là điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững.
Năm nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt do ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty CP ô tô Trường Hải, làm chủ tịch. Câu lạc bộ sẽ tập hợp các doanh nghiệp có thương hiệu Sao Vàng đất Việt, cùng nhau tìm ra con đường hội nhập tốt nhất.
-
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Coteccons và Kusto Group ký kết hợp tác chiến lược đồng đầu tư tại Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/4/2024 -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024