Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sao Vàng đất Việt tỏa sáng
Bảo Duy - 02/09/2013 07:12
 
Mười năm qua, kể từ ngày 2/9/2003, hàng ngàn thương hiệu tiêu biểu của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã được tôn vinh trong ngày đại lễ của đất nước.

Hào khí dân tộc và khát vọng vươn ra thế giới của tinh thần Ngày Độc lập đã hun đúc, truyền dẫn và thổi bùng hoài bão sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế qua các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

10 năm qua, hàng ngàn thương hiệu tiêu biểu của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã được tôn vinh trong ngày đại lễ của đất nước

Trong thư chúc mừng cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt dành riêng cho Đặc san “Dấu ấn 10 năm Sao Vàng đất Việt: Vinh danh những thương hiệu danh giá” của Báo Đầu tư, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng ghi nhận, với nhiệt huyết, trí tuệ và lòng tự hào dân tộc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, nâng tầm giá trị Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, từng bước tạo dựng vị trí vững chắc cho thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trong thị trường khu vực và quốc tế.

Đồng hành với công cuộc đổi mới, trong 20 năm qua, phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam đã tập hợp lực lượng thanh niên, doanh nhân trẻ cùng phấn đấu vươn lên, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thông qua các hoạt động của mình, trong đó tiêu biểu là Giải thưởng Sao Đỏ (được khởi xướng vào năm 1999), Giải thưởng Sao Vàng đất Việt (được khởi xướng năm 2003), Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc gây dựng và phát triển thế hệ doanh nhân mới của đất nước, những hạt nhân trong phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trưởng thành từ phong trào doanh nhân trẻ, từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, của thế giới, trở thành hình ảnh đại diện tiêu biểu của nền kinh tế Việt Nam thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Có thể nhắc tới các thương hiệu danh giá như FPT, Thaco, Trung Nguyên, Vingroup, Tôn Hoa Sen, Viettinbank…

Vào thời điểm này, Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng để đáp ứng yêu cầu phát triển của một nền kinh tế đang hội nhập sâu rộng, toàn diện với khu vực và thế giới. Khát vọng làm giàu và hoài bão vươn xa của doanh nhân trẻ Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới, khó khăn hơn. Giấc mơ hoá rồng được nuôi dưỡng từ những thế hệ doanh nhân trẻ đầu tiên đang vấp phải những rào cản từ nội tại năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, doanh nhân và cả nền kinh tế Việt Nam.

Chính trong lúc này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam càng phải phát huy vai trò, vị trí kết nối, khuyến khích doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn, phát huy sáng tạo, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng chuẩn mực quản trị, hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển sản phẩm, thương hiệu Việt Nam. Chỉ có bản lĩnh, nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, sáng tạo mới tạo nên được sự bật mới cho phong trào doanh nhân trẻ nói riêng, cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung.

Đây là sứ mệnh mà lịch sử trao cho lớp doanh nhân trẻ Việt Nam trong trọng trách gó phần đưa dân tộc Việt Nam vươn lên đua tranh cùng thế giới.

Đưa Sao Vàng đất Việt lên tầm cao mới
 Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá IV (2011-2014) khẳng định, chính uy tín, chất lượng của Giải thưởng là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư