-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Đầu máy hơi nước đang được phục chế tại Nhà máy xe lửa Dĩ An (Ảnh: Tuoitre) |
Theo thông tin của baodautu.vn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông vừa đồng ý với đề nghị của Công ty TNHH dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương về chủ trương hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để thực hiện dự án cải tạo, xây dựng tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt thống nhất đoạn Huế - Đà Nẵng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cần tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, hợp tác kinh doanh đối với doanh nghiệp; đảm bảo thực hiện đúng Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được ban hành kèm theo Nghị định số 175/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ.
Việc sử dụng đoàn tàu được kéo bằng đầu máy hơi nước để khai thác vận tải hành khách du lịch phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và không làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa thông thường trên tuyến đường sắt thống nhất đoạn Huế - Đà Nẵng”, ông Đông chỉ đạo.
Trước đó, vào tháng 5/2017, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương, TP Hồ Chí Minh đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho doanh nghiệp này khai thác hai đôi tàu du lịch sử dụng đầu máy hơi nước trên đoạn Huế - Đà Nẵng.
Theo lãnh đạo Công ty Đông Dương, từ tháng 9-2016, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc hợp tác vận tải hành khách du lịch trên đoàn tàu kéo bằng đầu máy hơi nước trên tuyến Thống Nhất, đoạn Huế - Đà Nẵng.
Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý cho Công ty Đông Dương khai thác hai đôi tàu chở khách du lịch trên đoạn Huế - Đà Nẵng bằng đầu máy hơi nước, cung cấp các dịch vụ điều hành vận tải.
Công ty Đông Dương cung cấp đầu máy hơi nước, toa xe cho đoàn tàu du lịch. Công ty này tự bỏ kinh phí xây dựng một số hạng mục phục vụ vận dụng đầu máy hơi nước như cầu quay, họng cấp nước... tại ga Huế, Lăng Cô, Kim Liên và các tài sản này thuộc hạ tầng đường sắt Việt Nam. Công ty Đông Dương trả phí điều hành vận tải, sử dụng cơ sở hạ tầng đường sắt và các phí khác.
Đến nay, Công ty Đông Dương đã ký hợp đồng với Công ty xe lửa Dĩ An phục hồi ba đầu máy hơi nước và đang đóng mới các toa xe; thiết kế xong các công trình phụ trợ cho vận dụng đầu máy hơi nước như cầu quay, nhà chỉnh bị, cấp nước… để dự kiến chạy tàu vào quý 4/ 2017.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024