-
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định -
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Nghệ An đốc thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện
Đây là dự án cải tạo, nâng cấp mạng lưới đường quốc lộ sử dụng vốn vay ODA có quy mô vốn, địa bàn trải rộng nhất trong cả nước trong vài năm tới.
Quốc lộ 6 sẽ được tiến hành bảo trì mặt và nền đường |
Theo kế hoạch đấu thầu tổng thể được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Dự án được chia làm 2 phần là phần sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, vốn AusAid và vốn đối ứng trong nước.
Cụ thể, phần vốn vay ODA gồm Hợp phần A - Quản lý tài sản đường bộ với 3 gói thầu quy mô từ 0,8 triệu USD - 8 triệu USD, lựa chọn nhà thầu tư quý II/2014 - quý II/2015.
Hợp phần B - Bảo trì quốc lộ gồm 6 gói thầu bảo trì có giá gói thầu từ 9,83 triệu USD đến 13,5 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian chọn nhà thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường, cung cấp thiết bị văn phòng, ô tô cho Dự án.
Hợp phần C- Nâng cấp tài sản đường bộ gồm 3 gói thầu xây lắp có giá gói thầu từ 10,8 - 23 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian đấu thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường; kiểm toán nội bộ.
Hợp phần D -Tăng cường năng lực gồm 2 gói thầu có quy mô từ 0,5 - 1 triệu USD, có mục tiêu giúp vận hành Quỹ bảo trì đường bộ, xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.
Phần sử dụng vốn đối ứng trong nước được Bộ Giao thông vận tải chia thành 10 gói thầu, chủ yếu là các gói thầu bảo hiểm công trình; kiểm định chất lượng, lập các định mức về bảo trì và nâng cấp đường bộ.
Dự án có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng sẽ tiến hành bảo trì 328 km đường Quốc lộ 2, Quốc lộ 18, Quốc lộ 48, Quốc lộ 6; nâng cấp 3 tuyến Quốc lộ đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng là Quốc lộ 38, Quốc lộ 39, Quốc lộ 38.
Dự kiến, Dự án có thời gian thực hiện 2014 -2020 sẽ vay 250 triệu USD từ WB, 1,7 triệu USD vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, 50 triệu USD vốn đối ứng của Việt Nam.
Đấu thầu online: Lợi thì có lợi, nhưng chưa chịu làm (Baodautu.vn) Do yêu cầu về hạ tầng máy tính mạng quá cao, trình độ công nghệ thông tin của cán bộ, doanh nghiệp cũng hạn chế, cùng với việc chữ ký số trong đấu thầu qua mạng chưa được công nhận đầy đủ đã cản bước đấu thầu điện tử phát triển rộng hơn. |
Anh Minh
-
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC