Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tại Hội An (Quảng Nam)
Hoàng Vinh - 17/10/2017 15:31
 
Sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) từ ngày 19-21/10. Dự kiến, có khoảng 500 đại biểu, quan chức tham dự.

Sáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo công bố thông tin các sự kiện, hoạt động tại địa phương trong khuôn khổ APEC 2017 diễn ra tại tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam được chọn là địa phương phối hợp tổ chức 4 sự kiện quan trọng trong khuôn khổ năm APEC 2017 bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình tham quan dành cho phu nhân, lãnh đạo các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF).

Hội An chuẩn bị đón Hội nghị Bộ trưởng tài chính các nền kinh tế APEC. Ảnh: Hà Minh
Hội An chuẩn bị đón Hội nghị Bộ trưởng tài chính các nền kinh tế APEC. Ảnh: Hà Minh

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tặng khoảng 500 suất quà cho các đại biểu tham dự Hội nghị là cặp lồng đèn Hội An có in logo APEC Việt Nam 2017 và hình ảnh nhận diện của tỉnh Quảng Nam (logo tỉnh Quảng Nam).

Tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tặng 30 bức tranh Chùa Cầu mạ vàng cho đại biểu là Bộ trưởng, Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính tín dụng quốc tế,...

Chương trình tham quan dành cho phu nhân-phu quân các Trưởng đoàn cấp cao dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 11/11 tại Phố cổ Hội An và Làng lụa Hội An.

Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF) với sự tham dự của khoảng 160 đại biểu là sinh viên, thanh niên APEC sẽ diễn ra từ ngày 05/11 - 11/11 tại TP.Đà Nẵng (Đại học Đà Nẵng) và TP Hội An, TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, Giải golf giành cho các đại biểu Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và tiệc Gala dinner cho các đại biểu tham dự các chương trình hoạt động liên quan tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng đã sẵn sàng để diễn ra vào ngày 04/11- 08/11.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam đã chủ động xây dựng các tour du lịch dành cho đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và phóng viên báo chí nước ngoài tham dự đưa tin về Tuần lễ cấp cao APEC.

Đèn lồng sẽ là sản phẩm quà tặng của Quảng Nam cho các đại biểu dự Hội nghị Bộ trưởng tài chính các nền kinh tế APEC. Ảnh: Hà Minh
Đèn lồng sẽ là sản phẩm quà tặng của Quảng Nam cho các đại biểu dự Hội nghị Bộ trưởng tài chính các nền kinh tế APEC. Ảnh: Hà Minh

Để chào mừng và tích cực hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, Quảng Nam chủ trương đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để tổ chức thành công sự kiện APEC 2017, tỉnh Quảng Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban tổ chức triển khai tất cả các phương án đảm bảo an ninh, an toàn. Các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu được triển khai tích cực tại 3 địa điểm phục vụ ăn, nghỉ của đại biểu tham dự Hội nghị: khách sạn Palm Garden Resort Hội An, khách sạn Sunrise Hội An, khách sạn Tropical Hội An.

Ngoài ra, để chào mừng và tích cực hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ đăng cai tổ chức Sự kiện Nhật Bản tại Hội An bắt đầu từ ngày 10/11.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam dự APEC, thăm Hà Nội
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới thăm Hà Nội sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, Nhà Trắng hôm nay cho biết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư