Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sắp diễn ra Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương tại Hà Nội
Thanh Huyền - 15/05/2017 14:45
 
Sự kiện là cơ hội để gặp gỡ tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và cơ hội kinh doanh tại 4 quốc gia thành viên của Liên minh Thái Bình Dương gồm Chile, Colombia, Mexico và Peru.
Lima, Peru
Lima, Peru

Từ ngày 22/5 đến 28/5 tới đây, người dân tại Hà Nội sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực của 4 quốc gia Chile, Colombia, Mexico và Peru thông qua Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương.

Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương do Đại sứ quán các nước Chile, Colombia, Mexico và Peru, thành viên của Liên minh Thái Bình Dương cùng phối hợp tổ chức.

Sự kiện không chỉ nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh, mà còn giới thiệu sâu rộng về Liên minh tới các đối tượng khác nhau từ doanh nghiệp cho tới học sinh, sinh viên, trong đó bao gồm cả những tín đồ ẩm thực và người say mê điện ảnh.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra hội thảo “Liên minh Thái Bình Dương và Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu”, nhằm ủng hộ Việt Nam trên cương vị điều phối của ASEAN với Liên minh Thái Bình Dương và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai khối.

Qua đó, xúc tiến hợp tác, thương mại và cơ hội đầu tư giữa Liên minh Thái Bình Dương và Việt Nam, cùng với sự tham dự của các quan chức thương mại các nước.

Hội thảo có sự tham dự của các quan chức cấp cao đến từ các nước thành viên Liên minh Thái Bình Dương và quan chức cấp cao Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và đại diện từ 49 Đại sứ quán của các quốc gia.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Ẩm thực Liên minh Thái Bình Dương diễn ra xuyên suốt từ ngày 22/5 đến 28/5 tại Nhà hàng Oven D’OR, Khách sạn Sheraton Hà Nội, sẽ đem tới cho thực khách sự trải nghiệm về nền ẩm thực đa dạng của các nước trong Liên minh Thái Bình Dương dưới bàn tay của đầu bếp Maria Rosa Vasquez Chavez.

Ngoài ra, khán giả cũng có thể tìm hiểu về văn hóa 4 quốc gia trên thông qua Triển lãm ảnh và Tuần phim tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi).

Thông tin về Liên minh Thái Bình Dương:

Liên minh Thái Bình Dương là một sáng kiến hội nhập khu vực bao gồm các nước Chile, Colombia, Mexico và Peru, chính thức được thành lập vào ngày 28 tháng tư năm 2011.

Với thị trường khoảng 217 triệu người với thu nhập bình quân đầu người là 16.759 USD (sức mua tương đương), Liên minh Thái Bình Dương là nền tảng thích hợp để khuyến khích liên kết kinh doanh. Thị trường này mang đến các cơ hội cho đầu tư nước ngoài và luôn đón nhận các doanh nghiệp khởi nghiệp và chào đón sự sáng tạo ở các lĩnh vực khác nhau.

Mexico, thị trường xuất khẩu dệt may "đáng kể"
Khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, hàng rào thuế quan được dỡ bỏ, Mexico sẽ là một trong những thị trường đầy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư