Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra VBF giữa kỳ 2017
Nguyên Đức - 07/06/2017 13:39
 
Với chủ đề “Cùng nhau tiến về phía trước - Khu vực đầu tư nước ngoài và trong nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế toàn cầu”, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.

Thông tin từ Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), VBF giữa kỳ năm 2017 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 16/6 tới đây, với chủ đề “Cùng nhau tiến về phía trước - Khu vực đầu tư nước ngoài và trong nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế toàn cầu”.

Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức hai năm một lần, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Việt Nam, trước đây là Hội nghị Tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG). Đây chính là kênh đối thoại chính sách giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.

.
.

Năm nay, chủ đề đã có sự thay đổi, cũng vẫn bàn về kinh tế tư nhân song trong sự gắn kết với khu vực đầu tư nước ngoài (FDI) và với kinh tế toàn cầu.

Theo lý giải của Liên minh VBF, hiện nay, sự thay đổi của các chính sách toàn cầu đã đặt ra nhiều thời cơ, thách thức và yêu cầu đổi mới cho Việt Nam, tác động mạnh mẽ tới việc thu hút đầu tư vào khu vực tư nhân.

Trong bối cảnh đó, Liên minh VBF phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã quyết định chủ đề nói trên.

VBF giữa kỳ 2017 vì thế được coi là sẽ tạo cơ hội đặc biệt cho cộng đồng doanh nghiệp được tham gia trực tiếp vào đối thoại chính sách công - tư cùng các nhà hoạch định chính sách của Chính phủ, tập trung vào các chủ đề như tác động của chính sách toàn cầu tới đầu tư khu vực tư nhân tại Việt Nam, sự kết nối giữa khu vực đầu tư nước ngoài và tư nhân trong nước, và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật.

Các nội dung cụ thể sẽ được đề cập tại Diễn đàn là tác động của một số chính sách toàn cầu gần đây (TPP, chính sách Donald Trump, EVFTA, RCEP.…) tới nền kinh tế Việt Nam và dòng vốn FDI vào Việt Nam, cũng như tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, làm sao duy trì và thu hút nguồn vốn tư nhân trong bối cảnh mới, làm thế nào để kết nối FDI với doanh nghiệp trong nước…

Bên cạnh đó, liên quan tới phiên thảo luận về Nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, các đại biểu sẽ rà soát và đánh giá Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp sau 2 năm thực thi, cũng như các luật khác như Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Chứng khoán… Các đánh giá tổng quan về sự khác biệt giữ chính sách và thực thi, sự minh bạch và công bằng cũng sẽ được đề cập.

VBF muốn đưa thông lệ tốt của FDI qua mô hình "kiềng 3 chân" cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
VBF kiến nghị mô hình “kiềng 3 chân” để thúc đẩy kết nối các doanh nghiệp FDI và khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, đặc biệt là các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư