Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp khởi công VSIP Nghệ An
Nguyên Đức - 04/09/2015 16:32
 
Theo kế hoạch, trong tháng 9 này, VSIP Nghệ An sẽ chính thức được khởi công xây dựng giai đoạn I.

Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết, dự kiến trong tháng 9/2015, Dự án Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An sẽ chính thức được khởi công xây dựng giai đoạn I.

VSIP Nghệ An do Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore làm chủ đầu tư.

.

 

VSIP là Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện.

Dự án được ký kết biên bản ghi nhớ vào giữa tháng 2/2015 và chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 6 vừa qua, với vốn đầu tư đăng ký giai đoạn I trên 15 triệu USD.

Dự án VSIP Nghệ An sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn. Trong Giấy chứng nhận đầu tư được cấp mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận cho VSIP phát triển giai đoạn I của dự án với diện tích 198 ha đất công nghiệp và 81 ha đất thương mại và nhà ở.

Theo quy hoạch, Dự án có tổng diện tích lên đến hơn 1.400 ha. Trước mắt, VSIP Nghệ An được triển khai trên diện tích 750 ha tại địa bàn xã Hưng Chính, Thành phố Vinh, các xã Hưng Tây, Hưng Đạo và thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên. Tiếp đó là triển khai trên diện tích còn lại khoảng 695 ha ở các khu vực thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiện nay, cũng như KCN Nam Cấm…

Hiện công tác chuẩn bị cho lễ khởi công Dự án đang được gấp rút chuẩn bị. Khoảng 48 ha đất thuộc địa bàn xã Hưng Tây đã hoàn tất giải phóng mặt bằng.

VSIP Nghệ An là dự án thứ bảy của VSIP tại Việt Nam, sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Đến nay, tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển hơn 6.000 ha.

VSIP đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam
Ông Kelvin Teo, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp, đồng Chủ tịch HĐQT Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group), đã chia sẻ về định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư