-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Phố Kim Mã sẽ có nhiều cây xanh bị chặt hạ để phục vụ xây dựng tuyến Metro số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. |
Cụ thể, quy mô của gói thầu thứ 3 này là công trình xây dựng tuyến đường sắt ngầm, dài 4 km bao gồm các kết cấu ngầm bắt đầu tại dốc hạ ngầm gần hồ Thủ Lệ, chạy dưới phố Kim Mã, đi qua khu dân cư phố Núi Trúc, tiếp tục chạy dưới phố Cát Linh và Quốc Tử Giám, sau đó đi qua khu dân cư phố Trần Quý Cáp và Ga Hà Nội, kết thúc tại ngã tư phố Trần Hưng Đạo và Quán Sứ.
Khoảng cách giữa các nhà ga ngắn nhất là 701m và dài nhất là 1.198m.
Dự án hiện đang được triển khai giải phóng mặt bằng tại các ga; bãi xe Ngọc Khánh để làm công trường TBM (thiết bị đào và làm đường hầm bằng phương pháp nghiền nát đá, hoàn toàn không gây nổ)
Được biết nguồn vốn dành cho gói thầu này là từ Ngân hàng đầu tư châu Âu và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và đơn vị được giao thầu dự kiến là liên danh Công ty Hyundai E&C (Hàn Quốc) và Ghella S.P.A (Ý).
Gói thầu thứ nhất của dự án có giá 43,013 triệu Euro là phần công trình xây dựng của tuyến sắt đôi, đoạn đi trên cao đã hoàn thành 12% khối lượng thi công, đạt đúng tiến độ theo kế hoạch. Và gói thầu số 2 có giá 20,155 triệu Euro là công trình dài khoảng 8km bao gốm các công trình dân dụng cấu trúc, kiến trúc, thiết bị cơ, thiết bị điện và cấp thoát nước cho 8 nhà ga đã hoàn thành 18% khối lượng thi công.
Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội là một dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro (khoảng 32.910 tỷ đồng). Trong đó vốn vay ODA là 899,68 triệu Euro ( khoảng hơn 25 nghìn tỷ đồng) từ Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp – AFD, Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB), Ngân hàng đầu tư Châu Âu và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB). Vốn đối ứng trong nước là 276,02 triệu Euro (khoảng 7.726,3 tỷ đồng) lấy từ ngân sách của TP. Hà Nội.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024