Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015
Anh Trung - 04/08/2015 08:50
 
Chiều 3/8/2015, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Sao Đỏ đã tổ chức chương trình họp báo giới thiệu "Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015."
Ông Nguyễn Khoa Bảo - Tổng Giám đốc FSI đánh giá rất cao uy tín của danh hiệu này và cho rằng đây sẽ là động lực to lớn để giúp doanh nghiệp tiếp tục phát triển
Ông Nguyễn Khoa Bảo - Tổng Giám đốc FSI đánh giá rất cao uy tín danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc"

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp, đồng thời tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ứng cử viên tiềm năng cho Giải thưởng Sao Đỏ trong tương lai. 

Các đối tượng tham gia chương trình đều là công dân Việt Nam đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Đây là những doanh nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng động, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý, điều hành và đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

Tuy lần đầu được tổ chức nhưng chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Đã có 124/250 hồ sơ Doanh nhân trẻ tiêu biểu của 45 tỉnh, thành phố, ngành được đề cử tham gia chương trình. Trải qua ba vòng bình chọn sơ tuyển, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 ứng viên tiêu biểu để trao danh hiệu, đồng thời bình chọn 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất để trao Cup "10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015". Các ứng viên TOP 10 đều là doanh nhân dưới 35 tuổi và có quá trình khởi nghiệp không quá 10 năm, có ý tưởng sáng tạo và có tỷ lệ tăng trưởng vốn nhanh.

Đáng chú ý, mặc dù là doanh nhân trẻ khởi nghiệp nhưng các con số mà doanh nghiệp họ mang đến rất ấn tượng. Tổng doanh thu 100 doanh nghiệp đạt gần 9000 tỷ đồng, nộp ngân sách 225 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 16000 lao động. 

Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 9/8/2015 tại Hà Nội. Cũng trong dịp này Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động như: Gặp mặt Lãnh đạo Chính phủ, Tọa đàm "Doanh nhân trẻ dựng xây đất nước", Tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho Doanh nhân, Doanh nghiệp; Thành lập câu lạc bộ doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc hoạt với sự hỗ trợ của các thành viên câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Sao Đỏ...

Đây sẽ là dịp để ghi nhận, động viên và biểu dương những Doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu, xuất sắc của Việt Nam đã và đang nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua.

Sao Đỏ thế hệ F1 Vũ Văn Tiền: Kỳ vọng lớp kế cận
Là một trong 10 Sao Đỏ thế hệ đầu tiên, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco cho rằng, sau cơn sóng thần, Sao Đỏ thế hệ mới đang nổi lên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư