Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sắp triển lãm Mekong Beauty Show mùa thứ 2
Phương Linh - 16/05/2018 16:13
 
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam diễn biến phức tạp và cạnh tranh khốc liệt thể hiện qua sự kỳ vọng cao và đa dạng của người tiêu dùng, hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, điểm tiếp cận người tiêu dùng đa dạng và hàng loạt kênh bán lẻ ra đời.

Tại Đà nẵng, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về triển lãm Mekong Beauty Show mùa thứ 2 - Triển lãm Quốc tế chuyên ngành làm đẹp, sản xuất & phân phối mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, thiết bị cho Spa & TMV sẽ được tổ chức từ ngày 14-16/06 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Q.7 với hơn 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày.

Quang cành buổi họp báo giới thiệu kế hoạch triển lãm
Quang cành buổi họp báo giới thiệu kế hoạch triển lãm

Trong năm 2018, Mekong beauty show sẽ tiếp tục mời nhiều doanh nghiệp quốc tế từ Ý, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc và các quốc gia khác cùng hội ngộ với các chuyên gia ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam với nhiều công nghệ và cải tiến mới. Cùng hơn 150 VIP Buyer – Nhà phân phối, nhà sản xuất mỹ phẩm có thể tìm kiếm đối tác mới, nguồn hàng mới không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn các quốc gia khác ở khu vực sông Mekong khi đến thăm quan Triển lãm Mekong Beauty Show

Tại buổi họp báo lần này, các diễn giả tập trung chia sẻ các vấn đề về người tiêu dùng và các kênh phân phối. BTC mời các chuyên gia uy tín đến từ KANTAR WORLDPANEL VIETNAM chia sẻ về chủ đề “Khám phá thị trường làm đẹp Việt Nam: Tiềm năng tăng trưởng & Xu hướng tiêu dùng chủ đạo”; MEDiCARE – Kênh phân phối hàng đầu tại Việt Nam chia sẽ về “Làm sao để phối hợp tốt với nhà bán lẻ thương mại hiện đại nhằm mở rộng các kênh phân phối hiệu quả?; NIELSEN VIETNAM với chủ đề “Cơ hội phát triển thị trường mới cho ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam” và Centdegres chia sẽ về “Cách thức mới thiết kễ cửa hàng bán lẻ để thu hút người tiêu dùng”. Có khoảng 60 khách mời là nhà phân phối, spa & salon làm đẹp và các beauty shop cùng tham dự hội thảo lần này tại Đà Nẵng.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam diễn biến phức tạp và cạnh tranh khốc liệt thể hiện qua sự kỳ vọng cao và đa dạng của người tiêu dùng, hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, điểm tiếp cận người tiêu dùng đa dạng và hàng loạt kênh bán lẻ ra đời. Từ đó tạo ra nhiều thách thức cho cả nhà sản xuất và nhà phân phối mỹ phẩm. Hiểu rõ hơn những gì người tiêu dùng đang nghĩ, cách họ đang ứng xử trong mua sắm chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho nhà phân phối tạo ra những chiến lược kích cầu tăng doanh số.

Cùng lúc đó, việc làm thế nào để phối hợp tốt với các chuỗi bán lẻ thương mại hiện đại đang phát triển nhanh chóng cũng là một chìa khóa thành công cho chiến dịch bán hàng. Hiện nay “Câu lạc bộ Nhà phân phối & Bán lẻ Mỹ phẩm Việt Nam” do Ban tổ chức Triển lãm Mekong Beauty Show điều hành đã có hơn 82 thành viên thường trực. Các nhà phân phối, sản xuất mỹ phẩm…. có thể đăng ký tham gia Câu lạc bộ này để cùng trao đổi thông tin, cùng tương trợ, cùng phát triển, mở rộng kết nối kinh doanh cùng có lợi và cùng thắng lợi.

Trước khi đi ngủ, người Việt mới có 7 bước làm đẹp, đó là cơ hội cho các nhà bán lẻ chăm sóc sắc đẹp
Trước khi đi ngủ, người Hàn Quốc có khoảng 15 bước làm đẹp, nhưng người Việt Nam chỉ có 7 và đó chính là cơ hội "vàng" của bất kỳ nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư