Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sáu bí quyết đem lại thành công cho doanh nhân
Ngọc Lan Chi - 13/04/2019 10:18
 
Bất cứ ai đều có thể trở thành chủ doanh nghiệp. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần có ý tưởng, một trang web và một chút tiền để marketing. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành đạt thì bạn cần phải có một số kỹ năng, cùng khát vọng và sự quyết đoán.

Con đường đi tới thành công không bằng phẳng, bởi bạn sẽ phải đối mặt vô vàn thách thức. Dưới đây là 6 cách giúp bạn vượt qua thách thức để hướng tới thành công:

1. Phát triển tư duy kinh doanh mạnh mẽ

Một trong những nhân tố cơ bản nhất đem lại thành công trong kinh doanh là tư duy. Với bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống, nếu bạn có tư duy tiêu cực thì kết quả việc bạn làm rất khó đạt mục tiêu. Trong khi đó, tư duy kinh doanh mạnh mẽ góp phần quan trọng vào thành công của doanh nghiệp.

2. Học cách thích nghi

doanh nhân, bạn phải có khả năng thích nghi. Sự cứng nhắc là kẻ thù của doanh nhân, nên bạn phải biết thay đổi “màu sắc” như tắc kè hoa khi cần thiết. Chẳng hạn, nếu thấy có công nghệ mới có thể giúp nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, bạn cần sẵn sàng tính đến việc ứng dụng.

3. Không ngừng học hỏi

“Kiến thức là sức mạnh” (Knowledge is power). Thành ngữ này xuất hiện từ thế kỳ XVI, nhưng đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Các doanh nhân thành đạt không bao giờ ngừng học, bởi việc không ngừng học hỏi giúp họ có thể giải quyết các vấn đề bằng những giải pháp độc đáo, hợp lý và hiệu quả.

4. Tìm cố vấn giàu kinh nghiệm

Cùng với kiến thức, cố vấn giàu kinh nghiệm đóng vai trò then chốt trong thành công của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm của mình, họ tư vấn cho bạn những cách thức, đường hướng, giải pháp hợp lý mà bạn có thể không nghĩ ra. Họ cũng có thể ngăn chặn kịp thời những quyết định bốc đồng, thiếu cơ sở của bạn.

5. Luôn trăn trở với công việc và thực hiện công việc có hệ thống

Nếu nghĩ doanh nhân chỉ làm việc vài giờ rồi ra bãi biển nghỉ ngơi thì có lẽ bạn phải xem xét lại việc tại sao bạn muốn trở thành doanh nhân. Trên thực tế, doanh nhân là người luôn thiếu thời gian cho công việc và đối mặt với quá nhiều thách thức. Họ phải là người có tinh thần tổ chức cao và  có phương pháp làm việc khi xử lý những công việc thường nhật của mình.

6. Luôn đặt câu hỏi tại sao

Thay vì quan sát và chấp nhận mọi thứ như những chuẩn mực, doanh nhân cần đặt câu hỏi: “Tại sao nó lại như vậy?”. Có thói quen tư duy này, bạn sẽ có cách nhìn nhận sự việc/vấn đề chuẩn hơn để có giải pháp phù hợp.

10 tố chất cần có của người lãnh đạo
Theo đúc kết của nhiều chuyên gia quốc tế, một nhà lãnh đạo tài năng phải có những tố chất dưới đây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư