Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sau Chủ tịch HĐQT, Sabeco có thể không còn Tổng giám đốc người Việt
Thanh Hương - 23/04/2018 15:13
 
Sau khi ông Võ Thanh Hà - đại diện cho phần vốn của Bộ Công thương đang nắm giữ được miễn nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), vị trí Tổng giám đốc được cho là sẽ có thay đổi rất nhanh.
.
.

Hôm nay, Đại hội cổ đông bất thường của Sabeco đã bầu thêm 3 ứng viên mới, đều là người nước ngoài vào HĐQT.

Đó là ông Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore), Chủ tịch HĐQT Beer Group - công ty đang sở hữu 49% công ty "mẹ" của VietBev là đơn vị mua 53,59% cổ phần của Sabeco; ông Tan Tiang Hing Malcolm (quốc tịch Malaysia), hiện là CEO Công ty Dexcel International, từng có kinh nghiệm làm việc tại Heneiken và ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan) làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan).

Cả ba đại diện này trúng cử với tỷ lệ lần lượt 94,48%,  94,52% và 94,48% tổng số phiếu có quyền biểu quyết dự họp.

Đại hội cổ đông lần này cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Sabeco với ông Võ Thanh Hà - người trước đó là đại diện phần vốn của Nhà nước do Bộ Công thương quản lý tại Sabeco.

Như vậy, HĐQT của Sabeco hiện có 6 người gồm 3 thành viên người nước ngoài vừa được bầu và ông Nguyễn Thành Nam (hiện là Tổng giám đốc Sabeco), Bùi Ngọc Hạnh và Nguyễn Bích Đạt.

Hiện chưa có thông cáo về người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của Sabeco. Được biết HĐQT của Sabeco đang tiến hành họp kín và sẽ có thông báo trong ngày hôm nay.

Ngoài ra, dự kiến vị trí Tổng giám đốc Sabeco hiện đang do ông Nguyễn Thành Nam nắm giữ cũng có thể được thay thế bởi theo điều lệ của Sabeco, vị trí Tổng giám đốc là do HĐQT bổ nhiệm hoặc thuê.

Trước đó, trong đề nghị của mình tới Chính phủ, tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi – Chủ tịch HĐQT của Công ty ThaiBev ngoài việc kiến nghị về chưa được tham gia vào HĐQT và điều hành Sabec dù vào cuối năm 2017, công ty này đã mua thành công 53,59% vốn điều lệ của Sabeco, còn đề nghị thay thế ngay lập tức Tổng giám đốc Sabeco cũng như bổ nhiệm thêm vị trí Giám đốc tài chính cho Sabeco.

Sabeco Đại hội cổ đông bất thường, sẽ trình miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Võ Thanh Hà
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa ban hành các nội dung liên quan cho kỳ đại hội cổ đông bất thường sẽ diễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư