Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sau hơn một tháng Vũ Đình Duy ra nước ngoài, Bộ Công thương ra quyết định thôi việc
Hoàng Nam - 02/12/2016 18:27
 
Bộ Công thương đã có quyết định buộc thôi việc với ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xơ sợi Đình Vũ (PVTex).

Lý do là bởi ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Trước đó, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10/2016. Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cũng cho biết, ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

Sau khi biết thông tin, Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Duy. Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy.

Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tính tới hết tháng 9/2016, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ Hải Phòng chưa đưa vào vận hành trở lại; lỗ 9 tháng là 428 tỷ đồng, lỗ lũy kế đến hết tháng 9/2016 là 3209,2 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đến 30/9/2016 là âm 948,6 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan, cách đây 1 tuần, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra Dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi Đình Vũ (PVTex, Hải Phòng) với vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng với và cho biết đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra dấu hiệu cố ý làm trái, thiếu tinh thần trách nhiệm trong lựa chọn địa diểm xây dựng, chỉ định thầu, ký kết các hợp đồng EPC dẫn đến hậu quả nghiêm trọng tại Dự án Xơ sợi Đình Vũ cùng với các Dự án Nhiên liệu sinh học Phú Thọ và Dung Quất.

Ông Vũ Đình Duy từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex  từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó ông Duy về làm Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng rồi làm Cục phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) và tiếp đó được điều động làm Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho đến khi bị buộc thôi việc từ ngày 1/12/2016.

Vụ nguyên Tổng giám đốc PVTex xin đi chữa bệnh ở nước ngoài: Bộ Công thương kiểm tra công tác quản lý cán bộ ở Vinachem
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư