Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
SCG tập trung phát triển con người
Thanh Tùng - 21/10/2013 14:56
 
Phát triển con người là một trong những nhân tố hàng đầu đã đưa SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN - đến những thành công to lớn trong một thế kỷ qua.

Một trong những triết lý kinh doanh cốt lõi của SCG là tin tưởng vào giá trị cá nhân, coi đó là nền tảng vững chắc để Tập đoàn hoạt động .

Nguồn nhân lực tài năng và đạo đức làm nên giá trị của SCG

“Con người SCG là những cá nhân tuân thủ bốn giá trị cốt lõi của Tập đoàn, có tư duy cởi mở, sẵn sàng đối mặt với thử thách, áp lực, luôn học hỏi và phát triển bản thân mình”, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG nói.

Với nền tảng này, con người của SCG được coi là xung lực, hỗ trợ Tập đoàn vươn tới vị trí hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. “Họ là những người luôn cống hiến, tài năng và có đạo đức.

Họ sẵn sàng đưa SCG vượt qua mọi khó khăn, hướng đến một tương lai nhiều đổi mới với những tiêu chuẩn cao hơn trong thế kỷ tới”, ông Trakulhoon chia sẻ thêm.

Sức mạnh và giá trị của con người SCG được phản ánh qua các thế hệ lãnh đạo và nhân viên. Nhân viên trẻ học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước.

Nhân viên giàu kinh nghiệm có trách nhiệm truyền thụ kinh nghiệm và giá trị này cho người đi sau. Thế hệ trước truyền thụ kiến thức và kỹ năng cho thế hệ sau.

“Con người SCG phải nghiêm chỉnh tuân thủ bốn giá trị cốt lõi cùng với khái niệm “tài năng và đạo đức”. Bởi những giá trị này đã được các thế hệ lãnh đạo, nhân viên xây dựng và truyền lại trên toàn thế giới. Cho dù SCG có sáng tạo như thế nào đi chăng nữa, thì bốn giá trị cốt lõi này sẽ tiếp tục là nền tảng cho sự phát triển của Tập đoàn trong tương lai”, ông Trakulhoon khẳng định.

Với SCG, bốn giá trị cốt lõi này cũng là một di sản và truyền thống đã hình thành nên văn hóa doanh nghiệp, đưa SCG tới thành công và duy trì vị trí là doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu tại Đông Nam Á.

“Chính vì thế, các nguyên tắc này luôn được truyền đạt tới toàn thể nhân viên của SCG, kết tinh thành mục đích làm việc chung vì lợi ích cho mọi người”, ông Trakulhoon nhấn mạnh thêm.

Trong chiến lược phát triển, SCG tập trung vào phát triển con người như một sự đầu tư dài hạn, tăng thêm giá trị cho Tập đoàn. SCG tổ chức rất nhiều hoạt động phù hợp cho từng cấp nhân sự. SCG liên tục phát triển nhân viên có tiềm năng, bồi dưỡng kỹ năng toàn cầu cho nhân viên để sẵn sàng công tác ở nước ngoài vì SCG hiểu rõ, mặc dù khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, và môi trường kinh doanh, các công ty con ở nước ngoài sẽ vẫn phải phát triển.

Để trở thành một tổ chức có uy tín về sáng tạo, SCG liên tục phát triển nguồn nhân lực. Nhân viên mới thường tạo ra nhiều sáng kiến ​​mới, nhân viên hiện tại lại được trang bị và trao dồi kiến ​​thức, khả năng về đổi mới.

Không phân biệt dân tộc và quốc gia, SCG coi nhân viên như một phần quan trọng của doanh nghiệp, xứng đáng được chăm sóc và đem đến nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Họ có cơ hội thay phiên nhau làm việc ở nhiều nước khác nhau.

SCG khuyến khích nhân viên trao đổi kiến ​​thức để xây dựng mạng lưới kiến thức hữu ích cho Tập đoàn, cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống cho cả nhân viên địa phương lẫn người nước ngoài, làm việc ở nước ngoài, đáp ứng tiêu chuẩn của một tập đoàn hàng đầu, để thu hút nhân tài đồng thời xây dựng lòng trung thành của nhân viên vì sự phát triển chung.

SCG: doanh nghiệp công dân tốt
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực ASEAN, SCG đã trải qua một thế kỷ phát triển với triết lý trách nhiệm xã hội của riêng mình. SCG - 100...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư