Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sẽ giảm 50% giá vé đường bay Rạch Giá-Phú Quốc
Huy Thịnh - 11/04/2015 21:21
 
Tại Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi thông báo, đơn vị đai diện Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Kiên Giang là giảm 50% giá vé cho đường bay Rạch Giá - Phú Quốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư
Vietnam Airlines tăng hơn 500 chuyến bay dịp 30/4 - 1/5
"Bán" sân bay: Thực hiện theo cơ chế nào?
Bầu Hiển lộ tham vọng mới
Phó thủ tướng: Kiên Giang sớm hoàn thành Đề án Đặc khu Phú Quốc

Ông Lê Văn Thi đánh giá, việc giảm giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc không chỉ tạo thuận lợi cho nhân dân và du khách mà còn có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến Kiên Giang đầu tư kinh doanh.

Sẽ giảm 50% giá vé đường bay Rạch Giá-Phú Quốc
Giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc sẽ giảm từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng 

Ông Thi cho rằng, không có lý do gì để cắt giảm hay huỷ bỏ đường bay này, trong khi nhiều tỉnh thành khác còn mong muốn đầu tư xây sân bay. Nếu bị lỗ thì Vietnam Airlines cũng nên cân đối và bù lỗ cho đường bay Rạch Giá – Phú Quốc. Tuy vậy, giá xăng dầu đã giảm gần 40% và ổn định nhiều tháng nay và việc giữ nguyên giá như hiện nay là không phù hợp.

“Thời gian qua đường bay này thường bị lỗ, nhiều khi chỉ có 6 hành khách/chuyến bay. Tuy nhiên với việc giảm 50% giá vé này, từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng và bố trí lịch bay hợp lý lại vào các ngày thứ 2,4,6 trong tuần thì có thể nâng cơ số ghế/chuyến bay và đầy tải cũng như hiệu quả là khả thi. Bởi giá vé Tàu cao tốc khứ hồi tuyến Rạch Giá – Phú Quốc hiện nay cũng đã 700.000đ/vé”, ông Thi nói. 

Từ ngày 20/12/2014 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai thác trở lại đường bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại bằng máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi vào các ngày tứ bảy và thứ hai trong tuần. Trước đó, lý do tạm nhưng đường bay này gần một năm vì không bảo đảm cơ số khách ổn định và hiệu quả kinh doanh.

Trong năm 2014, VietnamAirlines đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng, sữa chửa và xây dựng nối thêm đường băng với tổng chiều dài 1.500m, nâng cấp nhà ga hành khách rộng 2.500 mét vuông, năng lực đáp ứng phục vụ 250.000 hành khách/năm. Ngoài ra, sân đỗ máy bay có diện tích 15.000 mét vuông, đảm bảo 4 vị trí đỗ máy bay.

Hiện sân bay Rạch Giá đạt tiêu chuẩn cấp 3C theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Sân bay có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hạng nhỏ như ATR72, FK70 và tương đương trở xuống. Hiện nay, sân bay Rạch Giá đang được sử dụng cho các đường bay TPHCM – Rạch Giá, Phú Quốc – Rạch Giá do do Vietnam Airlines (VNA) khai thác.

Ngoài ra, sân bay này còn phục vụ các chuyến bay thuê bao của Công ty bay dịch vụ Vasco, đồng thời phục vụ cho các chuyến bay chuyên cơ, quân sự, máy bay tư nhân. Tuy nhiên, hiện tại sân bay Rạch Giá chưa có hệ thống đèn dẫn đường cho máy bay vào ban đêm, nên chỉ hoạt động vào ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư