Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sẽ giao hàng Tết cả đêm nếu cần
Anh Vũ - 19/12/2013 07:47
 
Năm nay, do thời gian từ Tết Dương lịch đến Tết Âm lịch 2014 chỉ cách nhau 1 tháng, nên thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất và các nhà bán lẻ tại TP.HCM đang phải chạy đua để đảm bảo cung ứng hàng Tết, tránh hiện tượng khan hàng, sốt giá. Bị cấm, dịch vụ đổi tiền lẻ hùa nhau lên mạng

Ông Phan Văn Dũng, phụ trách thị trường nội địa Công ty Vissan cho biết, là doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá thị trường, nên ngay từ tháng 6/2013, Vissan đã chuẩn bị một lượng hàng thực phẩm chế biến lẫn tươi sống đủ lớn cung cấp ra thị trường, để không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Dự báo, sức mua Tết năm nay sẽ tăng 10-20% vào những ngày cận Tết
Dự báo, sức mua Tết năm nay sẽ tăng 10-20% vào những ngày cận Tết

“Rút kinh nghiệm những năm trước, vào những ngày cuối năm, tầm 29-30 Tết, các tiểu thương lợi dụng cơ hội tăng giá đột biến, năm nay, vào ngày 29-30 Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để hỗ trợ cho người dân nghèo, công nhân…”, ông Phan Văn Dũng nói và cho biết, Vissan hiện có 105 điểm bán hàng, trong đó bày bán 60% các sản phẩm của Vissan, còn lại là hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty Saigon Food cho biết, hiện hàng hóa của Công ty đã đầy đủ trong kho, nên điều mà doanh nghiệp lo lắng nhất hiện nay không phải là thiếu hàng, mà là làm sao đẩy được hết lượng hàng hóa trong kho đến tay người tiêu dùng.

Tại Công ty Saigon Food, ngoài việc cung cấp hàng hóa theo đơn đặt hàng của các siêu thị, doanh nghiệp này còn chủ động giao hàng đến các đại lý, người tiêu dùng ở khắp các quận huyện TP.HCM bằng phương tiện xe máy, xe ba gác. Thậm chí, doanh nghiệp chấp nhận cả việc giao hàng vào ban đêm, nếu có đơn hàng.

Tương tự, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc hệ thống Co.opMart cho biết, dịp Tết năm nay, Co.opMart tập trung vào dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ gia tăng phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng.

Cụ thể, ngày 1/1/2014 tới đây, Co.opMart sẽ công bố một loại dịch vụ tính tiền thật nhanh, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết, một trong những hạn chế mà những năm trước hay gặp phải do tính tiền chậm, khiến siêu thị thường quá tải. Bên cạnh đó, Co.opMart cũng sẽ tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về vùng sâu, vùng xa phục vụ người dân mua hàng hóa đốn Tết.

Nhận định về tình hình thị trường Tết năm 2014, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, sản phẩm trong nước sẽ vẫn chiếm ưu thế. “Sức mua Tết năm nay sẽ tăng 10-20% vào những ngày cận Tết”, ông Nguyễn Thành Nhân dự báo.

Ở góc độ quản lý nhà nước, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, sức mua tại TP.HCM đang dần được cải thiện, tháng sau cao hơn tháng trước. “Chúng tôi cũng dự báo sức mua những ngày cận Tết 2014 sẽ tăng. Lý do là ngày nghỉ Tết dài, người dân có điều kiện mua sắm. Đặc biệt là các doanh nghiệp năm nay đã chuẩn bị một lượng hàng khá đầy đủ, chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, chuẩn bị các dịch vụ cung ứng tốt…, nên nhiều khả năng mãi lực sẽ tăng trong các tháng Tết. Dự báo, sức mua sẽ tăng 15-20% so với dịp Tết năm ngoái”, bà Lê Ngọc Đào nói.

Liên quan đến hàng hóa Tết 2014, điểm đáng chú ý năm nay là hệ thống siêu thị Aeon (Nhật Bản) thông báo sẽ bán hàng ngay từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2014.

Nhận định về điều này, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, mức độ cạnh tranh hàng hóa bán lẻ đang diễn ra khốc liệt, nên dịp Tết năm nay, doanh nghiệp, nhà bán lẻ Việt Nam cần tập trung phục vụ người tiêu dùng, mọi lúc, mọi nơi để không bị chiếm mất miếng bánh thị phần…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư