Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
'Sẽ tìm được nếu thi thể nạn nhân được bọc trong nilong'
Tiến Mạnh - Ngọc Anh - 03/12/2013 16:24
 
Phòng Cảnh sát hình sự Công an HN đang cùng đội thợ lặn trường Trung cấp nghề GTVT Thăng Long tiếp tục triển khai việc tìm kiếm thi thể chị Huyền - nạn nhân vụ Cát Tường bằng phương pháp mới tại khúc sông đoạn dưới chân cầu Thanh Trì, Hà Nội. Toàn cảnh đám tang chị Huyền 'nạn nhân vụ Cát Tường' Lễ cầu siêu và truy điệu cho chị Huyền Kẻ trộm iPhone 5s của nạn nhân vụ 'Cát Tường' xuất hiện   Hình ảnh tìm kiếm xác chị Huyền ngày 4/12 'Đã đã bắt được tín hiệu thi thể người' Vụ 'thẩm mỹ viện Cát Tường': Tiết lộ cách thợ lặn tìm xác Xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường đang tìm bằng phương pháp mới Bác sĩ Tường có thể chịu án cao nhất 20 năm tù Bác sĩ vứt xác bệnh nhân chịu tội danh gì?  
TIN LIÊN QUAN

Hơn 13 giờ: Nghỉ ăn trưa xong, đoàn tìm kiếm lại khởi hành. Tất cả vẫn rất tin ngày hôm nay sẽ tìm thấy thi thể chị Huyền. Xuồng lại xuôi về hạ lưu tính từ chân cầu Thanh Trì. Xuồng chạy đến đâu, chiếc máy đo từ trường của Giáo sư Bằng hiện lên các đường đánh dấu đến đó.

Đến vị trí thứ 3, cách chân cầu Thanh Trì 3 km về phía hạ lưu. Đoàn dừng lại. Chiếc ăng ten máy đo từ trường liên tục chỉ về một hướng. Xoay chiều nào cũng chỉ theo hướng đó. Mọi người cực kỳ hồi hộp, Thêm 2 thợ lặn được thả xuống.

Tất cả chăm chú dõi theo. Phạm vi tìm kiếm khoanh vùng 10 mét vuông tại một vị trí. Từ sáng tới giờ độ lặn sâu nhất đã lên tới 16 mét chứ không chỉ 6 - 10 mét như dự kiến ban đầu. Một thợ lặn vừa ngoi lên nhưng vẫn lắc đầu báo hiệu chưa phát hiện được gì khác thường.

Để đạt được độ sâu cần thiết, mỗi thợ lặn đeo chì nặng tới 20 kg. Họ chăm chú, cần mẫn với công việc của mình. Công việc không phải ai cũng làm được và đòi hỏi một độ dẻo dai đặc biệt.

Dù đây đã là lần thứ 2 tìm kiếm nạn nhân trên sông nhưng họ vẫn hết sức chăm chú và cẩn trọng. Cố gắng không để sót bất kỳ thứ gì bất thường dưới lòng sông.

Trao đổi với PV, một thợ lặn khẳng định chắc chắn sẽ tìm được nếu thi thể nạn nhân được bọc trong nilong. Chỉ sợ không còn túi bao bọc nữa, lại chìm sâu dưới cát thì khó tìm thấy.

Theo dõi kết quả tìm kiếm của thợ lặn trên sà lan
Theo dõi kết quả tìm kiếm của thợ lặn trên sà lan

Theo ông Tiến sỹ Nguyễn Văn Túc - Viện trưởng Viện Công nghệ nước và Môi trường, thành viên của đoàn các nhà khoa học đến từ Hiệp hội Khoa học kỹ thuật VN, phương án này đã tìm ra nhiều người chết đuối. Sự tin tưởng của ông Túc, Giáo sư Bằng cũng truyền sang các thành viên của đoàn tìm kiếm. Tất cả lại hồi hộp dõi theo những người thợ lặn.

Trao đổi với PV, ông Túc cho biết, chính phương pháp đang được áp dụng tại đây đã tìm ra xe khách bị trôi tại Hà Tĩnh. Lần đó phải mất 3 ngày mới tìm thấy. Thậm chí, có những thi thể bị bồi lấp sâu đến 2 mét cát cũng được máy chỉ dẫn tìm được, như vụ một thanh niên nhảy cầu tự tử ở Vĩnh Phúc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư