Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sếp Lexus: Công nghệ chính là nguồn cảm hứng thúc đẩy trí tưởng tượng vô tận
Hoàng Minh - 06/08/2017 16:44
 
Không chỉ tạo ra những mẫu xe khiến trái tim đập liên hồi khi chiêm ngưỡng và cảm xúc tuôn trào sau tay lái, Lexus còn khao khát khơi nguồn cảm hứng cho khách hàng có mong muốn trải nghiệm sự sang trọng khác so với trước đây bằng những sự hợp tác mới mẻ.
LS 500h - chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu
LS 500h - chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu.

Cảm hứng từ công nghệ

Ông David Nordstrom, Phó chủ tịch Lexus châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ, đối với Lexus, công nghệ chính là nguồn cảm hứng thúc đẩy trí tưởng tượng vô tận, từ đó mang tới những sản phẩm sáng tạo đỉnh cao theo một cách thức hoàn toàn mới, đáng kinh ngạc. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Lexus trong hành trình sáng tạo tương lai, nhằm góp phần mang lại một thế giới tốt đẹp hơn cho mỗi cá nhân và toàn xã hội.

“Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ hybrid, chúng tôi vô cùng tự hào khi số lượng xe hybrid của Lexus được khách hàng đón nhận vượt xa hơn tất cả các thương hiệu xe sang trên toàn cầu cộng lại. Hai mẫu xe hybrid mới nhất của Lexus, LC và LS, được trang bị hệ thống Multi-Stage Hybrid đầu tiên trên thế giới với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhờ mô-tơ điện công suất lớn, kết hợp với sự nhạy bén ấn tượng của hộp số multi-stage. Đây là một biểu trưng của công nghệ Lexus Hybrid - vừa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, mà vẫn đảm bảo vận hành đầy hứng khởi”, ông David Nordstrom nói.

Là hãng xe sang tiên phong trong công nghệ hybrid với việc giới thiệu mẫu xe SUV hybrid hạng sang đầu tiên RX400h vào năm 2004, Lexus đã thiết lập nên định nghĩa mới về một chiếc xe đẳng cấp và truyền cảm hứng đến hơn 1,1 triệu khách hàng trên thế giới.

Một góc gian hàng của Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017
Một góc gian hàng của Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Công nghệ Lexus Hybrid được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu tinh tế của những khách hàng hạng sang vốn đề cao một chiếc xe thân thiện với môi trường mà vẫn có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Những mẫu xe Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid cũng có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở dải tốc độ cao, lên tới 140 km/h trong điều kiện động cơ xăng đã ngắt.

Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, nhờ đó, động cơ Multi Stage Hybrid chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây - một kỳ tích của công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Tại gian trưng bày của Lexus, khách hàng sẽ cảm nhận được thế giới “THE POWER OF h” của Công nghệ tiên phong Lexus Hybrid qua sự hiện diện của RX 450h - chiếc SUV sang trọng lôi cuốn, LC 500h - xe coupe thể thao đẳng cấp và LS 500h - chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu.

Hệ thống Multi-Stage Hybrid đầu tiên trên thế giới được trang bị cho các mẫu xe LC và LS của Lexus.
Hệ thống Multi-Stage Hybrid đầu tiên trên thế giới được trang bị cho các mẫu xe LC và LS của Lexus.

Đây là những sản phẩm giúp thỏa mãn nhu cầu khắt khe nhất về một chiếc xe sang trọng có khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và phát thải sạch.

Trải nghiệm hứng khởi

Không gian sang trọng, phong cách và tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật nhằm truyền tải thông điệp mới "Experience Amazing - Trải nghiệm tuyệt vời” là điểm nhấn thú vị cho những người yêu mến thương hiệu Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017.

Lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản, gian trưng bày mở ra một hành trình khám phá thế giới của Lexus trong không gian hài hòa đến hoản hảo giữa những đối lập của các hình khối và chất liệu, kết hợp cùng công nghệ ánh sáng LED tân tiến nhất góp phần tạo nên cảm xúc thăng hoa cho khách thưởng lãm trước những khúc biến tấu sắc màu của ánh sáng.

Có thể tìm thấy ở đây những bộ sưu tập thủ công bậc thầy của Lexus với những món đồ đẳng cấp dành cho các doanh nhân, cho các hoạt động thể thao hay giải trí hàng ngày mang đậm tinh thần Lexus.

Đó có thể là chiếc ly thủy tinh Kiriko với sự tương phản lấp lánh tuyệt đẹp của hai lớp kính và các đường cắt thủ công, vốn được ứng dụng trong chi tiết tấm ốp cửa Edokiriko của Lexus LS - chi tiết khẳng định chất đặc trưng riêng của LS và đẳng cấp nghệ thuật chưa từng có trong một chiếc xe hơi hạng sang.

Ở không gian này cũng xuất hiện những hình ảnh về các hoạt động sáng tạo và gắn kết với lĩnh vực phong cách sống của Lexus toàn cầu. Nổi bật nhất là chiếc du thuyền thể thao Lexus Sport Yacht concept, phi thuyền vũ trụ cá nhân tương lai Sky Jet được Lexus sáng tạo cho bộ phim khoa học viễn tưởng "Valerian và thành phố ngàn hành tinh" vừa được công chiếu tại Việt Nam, hay ván trượt bay Hover Board.

Phòng đón tiếp khách VIP mang lại trải nghiệm kích thích mọi giác quan với âm thanh vòm đỉnh cao của hệ thống loa Mark Levinson, hương thơm nhẹ nhàng tinh tế được thiết kế riêng cho Lexus, những món ăn được trình bày độc đáo và sự điêu luyện đáng kinh ngạc của bartender trong không gian thấm đẫm tinh thần hiếu khách Omotenashi.

Lấy cảm hứng từ triết lý đối lập song hành và hai luồng năng lượng xăng - điện của công nghệ hybrid, những màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ violin, DJ và nghệ sĩ múa tài năng thể hiện công nghệ sáng tạo tương lai của Lexus bằng cách hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật cổ điển sang trọng và nhạc điện tử hiện đại đầy hứng khởi.

Trải nghiệm những điều tuyệt vời ấy cùng những chiếc xe đẳng cấp đã được đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế tràn đầy đam mê và nhiệt huyết của Lexus thổi bùng sức sống là lời mời mê hoặc, nhưng hấp dẫn với những người đang tìm kiếm những điều đặc biệt, mới mẻ để làm phong phú cuộc sống của mình.

Danh tính 32 "xế sang" Lexus, Audi, Mercedes, LandRover, Camry dùng "biển dởm"
Trong quá trình đưa xe đi đăng kiểm ở các Trung tâm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện hàng chục ôtô hạng sang nhưng dùng biển kiểm soát giả.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư