Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SGS Việt Nam khai trương phòng kiểm nghiệm tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 11/01/2017 14:41
 
Sáng nay (11/01), tại Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành, thành phố Hải Phòng, SGS Việt Nam đã chính thức khai trương phòng kiểm nghiệm trên diện tích 2.400 m2, với tổng giá trị đầu tư trên 2 triệu USD.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Jason Han, Tổng giám đốc SGS Việt Nam cho biết, SGS rất hân hạnh được đóng góp và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập thị trường quốc tế bằng cách cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và tin cậy. Ông mong rằng, năng lực chuyên môn của SGS có thể giúp kiểm tra xác nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, sẽ góp phần đẩy mạnh nền kinh tế Việt Nam phát triển hơn nữa.

Phòng kiểm nghiệm được đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại như GC-MS, HPLC, HPLC-MS, ICP-OES, AAS,... từ các hãng sản xuất máy móc nổi tiếng như Agilent, Perkin Elmer, Koehler, Metrohm, Controls... SGS thực hiện năng lực kiểm nghiệm rộng rãi trong các ngành như may mặc, nữ trang, điện tử, xăng dầu, xi măng, than, đá, phân bón...

Lễ cắt băng khai trương phòng thí nghiệm SGS Hải Phòng.
Lễ cắt băng khai trương phòng thí nghiệm SGS Hải Phòng.

Với mục đích mở rộng năng lực kiểm nghiệm của SGS để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khối doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực phục vụ thị trường xuất khẩu. SGS cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm bao gồm việc phân tích các chỉ tiêu về an toàn và tính năng của sản phẩm. Những dịch vụ này giúp doanh nghiệp thống nhất được các tiêu chí xây dựng thiết yếu và sự tuân thủ các yêu cầu từ giai đoạn thiết kế cho tới lúc kết thúc vòng đời sản phẩm. Thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm là cơ sở cho các dấu chứng nhận bắt buộc hoặc được sử dụng như một lợi thế bán hàng quan trọng. Việc cung cấp các dịch vụ này thông qua hệ thống các phòng thí nghiệm trong nước được công nhận sẽ giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường một cách nhanh hơn.

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Master Mallor, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam cho biết, với phòng thí nghiệm này, SGS đã góp phần tạo dựng danh tiếng cho Việt Nam như là một điểm đến của kinh doanh. Thông qua phòng thí nghiệm, SGS sẽ tăng cường các quá trình, quy trình và thực hành cốt lõi để đạt đượng sản phẩm chất lượng cao, dẫn đến thành công bền vững trong kinh doanh.

SGS Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn SGS và đã cung cấp các dịch vụ số lượng ,chất lượng tại Việt Nam từ năm 1989. Đến tháng 9/1997, SGS Việt Nam chính thức trở thành công ty giám định, thử nghiệm và chứng nhận độc lập Quốc tế. Là thành viên thuộc tập đoàn SGS Thuy Sĩ, có bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm và chứng nhận... Công ty đã được chứng nhận ISO 9001:2008 cho tất cả các lĩnh vực hoạt động, ISO 17020:1998 cho các hoạt động giám định và ISO 17025:2005 cho các dịch vụ thử nghiệm và được phép giám định các hàng hóa xuất nhập khẩu phục vụ quản lý Nhà nước theo chấp thuận của Bộ KHCN và Tổng Cục Hải Quan.

Ngoài ra, theo Luật doanh nghiệp mới, SGS Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên cung cấp dịch vụ xông hơi khử trùng và chuẩn bồn do Bộ NN & PTNN ủy quyền. Hai loại hình dịch vụ này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành sản xuất – xuất nhập khẩu nông nghiệp và kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam. Đến nay, sau hơn 25 năm hoạt động, SGS Việt Nam đã có 15 văn phòng và phòng thí nghiệm ở các tỉnh,thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,Thái Nguyên, Cần Thơ... với hơn 1.000 nhân viên.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phấn khởi cho biết, việc thành lập phòng thí nghiệm SGS tại thành phố càng góp phần khẳng định vị trí quan trọng của Hải Phòng trong hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa của cả khu vực phía Bắc. Thành phố Hải Phòng cam kết tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn SGS và Công ty SGS Việt Nam vận hành phòng thí nhiệm, thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh thành công tại thành phố.

Có thể nói, qua hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, SGS đã khẳng định được vị thế của mình là một tổ chức giám định độc lập hàng đầu tại Việt Nam nói riêng, toàn cầu nói chung. Đón đầu những thách thức về thị trường và những yêu cầu trong nước và quốc tế trong nhiều ngành nghề khác nhau cũng như đáp ứng kịp thời những yêu cầu của khách hàng, SGS đã thành công trong việc tích hợp các dịch vụ nhằm đưa ra những giải pháp trong chuỗi cung ứng bao gồm: Giám định, thử nghiệm, đánh giá chứng nhận, kiểm soát dịch hại và đào tạo.

Tập đoàn SGS đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển để thu hút đầu tư nước ngoài, gia tăng sản lượng xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến phát triển bền vững.

Tập đoàn SGS là một tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm, thẩm tra và chứng nhận với hơn 85,000 nhân viên bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, tiến sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên. SGS hoạt động qua mạng lưới gồm trên 1,800 văn phòng và phòng thí nghiệm trải toàn thế giới.

Giám đốc nổi nóng khi rồng lạ Hải Phòng bị chê không đẹp
Trả lời qua điện thoại, vị TGĐ nói: “Chúng tôi đang làm đẹp thành phố mà các anh lại có ý kiến thế à?”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư