-
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
Sharp sẽ chính thức rời bỏ thị trường TV châu Mỹ |
Thông tin vừa được đăng tải trên Reuters, sau những thua lỗ liên tiếp trên nhiều thị trường, hãng điện tử Nhật Bản Sharp đã tiếp tục phải tuyên bố rời bỏ thị trường TV ở Mỹ đổ cung cố tài chính của mình sau khi tiếp tục thua lỗ nặng trong quý đầu tiên của năm tài chính.
Theo thông tin, Sharp cũng đã tìm kiếm một gói cứu trợ từ các ngân hàng và cho biết, sẽ bán nhà máy sản xuất TV của mình ở Mexico. Hãng này cũng dự kiến bán thương hiệu TV Aquos tại châu Mỹ cho hãng điện tử Hisense của Trung Quốc cách đây không lâu.
Trong một cuộc họp báo, một lãnh đạo cấp cao của Sharp đã cho biết nguyên nhân rời bỏ thị trường TV tại Mỹ là do Sharp đã không thể thích nghi khi thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt dẫn đên lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với những dự báo ban đầu của năm tài chính trước đó.
Mặc dù sẽ không buông bỏ hoàn toàn mảng TV. Tuy nhiên, Sharp cho biết sẽ tập trung vào các TV cao cấp chứ không sản xuất đại trà các TV LCD để tránh sự cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc vốn có các sản phẩm có mức giá rẻ hơn. Ngoài ra, hãng này cũng đối mặt với các đối thủ khác từ Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất màn hình cho điện thoại thông minh.
Cũng trong tháng qua, Sharp đã phải tìm kiếm một gói cứu trợ khoảng 1,9 tỷ USD từ ngân hàng. Đồng thời, hãng này cho biết sẽ cắt giảm 5.000 công nhân hoặc 10% số lao động của mình trên toàn cầu.
Sharp cho biết chưa thể xác định các thỏa thuận tài chính cụ thể với Hisense. Tuy nhiên, hãng này vẫn giữ nguyên quan điểm của mình là sẽ đạt được 80 tỷ Yên trong năm tài chính này khi thương thảo với Hisense.
Trong quý I của năm tài chính này, Sharp đã lỗ 28,8 tỷ Yên (so với lợi nhuận 4,7 tỷ Yên trong năm trước). Hãng này cũng có mức lỗ ròng lên tới 34 tỷ Yên và khoảng 1,8 tỷ Yên mỗi năm trước đó.
-
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả