Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sharp sẽ về tay Foxconn với giá 4,3 tỷ USD vào tuần tới
Phương Thu (vov/Reuters) - 28/03/2016 16:01
 
Sharp và Foxconn dự kiến sẽ ký một thỏa thuận mua lại vào tuần tới sau nhiều lần trì hoãn khi hai bên đồng ý một gói cứu trợ thấp hơn ban đầu.

Hai công ty sẽ tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 30/3 để phê duyệt thỏa thuận và chính thức ký hợp đồng vào ngày 31/3. Thông tin được dẫn từ hai nguồn tin giấu tên tiết lộ với Reuters.

sharp se ve tay foxconn voi gia 4,3 ty usd vao tuan toi hinh 0
Sharp sẽ chính thức bán mình cho Foxconn với giá 4,3 tỷ USD vào tuần tới?

Bản thân phát ngôn viên của Sharp đã từ chối bình luận, trong khi các quan chức của Foxconn không đưa ra lời bình luận.

Ban đầu, Foxconn lên kế hoạch chi cho thương vụ mua lại Sharp với giá 5,3 tỷ USD, tuy nhiên hãng đã cắt giảm số tiền này xuống còn 4,3 tỷ USD do những khoản nợ mà công ty Nhật Bản đang hứng chịu.

Thỏa thuận này sẽ là thương vụ lớn nhất mà một công ty nước ngoài mua lại một công ty công nghệ của Nhật Bản. Trước khi chấp nhận bán mình cho Foxconn, Sharp đã từ chối lời đề nghị đến từ một quỹ có sự hậu thuẫn của chính phủ.

Điều này sẽ củng cố vị trí của Foxconn là nhà sản xuất hợp đồng chính của Apple, nhưng cũng cung cấp cho Sharp một quỹ để hãng bắt đầu sản xuất hàng loạt công nghệ màn hình OLED vào năm 2018, khoảng thời gian mà Apple sẽ áp dụng cho iPhone mới của mình./. 

  
Sharp đang trên đường "về một nhà" với Foxconn
Giữa Sharp và công ty Trung Quốc Foxconn hiện đã có các "cuộc đàm phán độc quyền" để đi đến các thỏa thuận, thống nhất. Foxconn nhiều khả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư