Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SHB đặt mục tiêu top 3 ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam
Như Loan - 13/11/2018 21:18
 
Sau 25 năm thành lập, Ngân hàng TMCP SHB đã trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam và đang phấn đấu lọt vào top 3.
hó Thủ tướng Vương Đình Huệ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ngân hàng SHB.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ngân hàng SHB

Sáng nay (13/11), Ngân hàng TMCP SHB tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì lần thứ hai.

Tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Nhơn Ái thành lập tại Cần Thơ với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng, sau khi được Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển đầu tư và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, SHB đã tăng trưởng mạnh mẽ.

Đến nay, ngân hàng có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng, tăng gấp hơn 30.000 tỷ đồng so với thời điểm mới thành lập. Tổng tài sản từ 1 tỷ đồng khi mới thành lập tăng lên gần 300.000 tỷ đồng, vốn tự có đạt hơn 23.000 tỷ đồng. Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, SHB hiện nay đã có gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 500 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục. 

Hiện tại, SHB đang nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành tài chính Việt Nam; Top 10 ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam…

Nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế liên tục đánh giá cao SHB ở các mảng hoạt động như: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất, Ngân hàng bán buôn tốt nhất, Ngân hàng SME tốt nhất, Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất, Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú ghi nhận sự năng động, sáng tạo, chuyển biến mạnh mẽ của SHB. Đặc biệt, chỉ 3 năm sau khi được chuyển đổi mô hình hoạt động, năm 2009, SHB đã là một trong những ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán. Tháng 8/2015, SHB lại là ngân hàng tiên phong đi đầu trong việc thực hiện chủ trương cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, sáp nhập các ngân hàng yếu kém (Habubank). Sau khi sáp nhập, SHB đã nỗ lực thực hiện các biện pháp cơ cấu lại và đạt được những kết quả tích cực, trở thành ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có quy mô lớn nhất Việt Nam, được nhiều tổ chức quốc tế xếp hạng.

Tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngân hàng hôm nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ngân hàng SHB. Đây là lần thứ hai, SHB được đón nhận phần thưởng cao quý này. Tổng giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

SHB đang đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, hàng đầu Việt Nam và tầm nhìn đến năm 2020 đứng trong Top 3 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam, trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế với hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới tài chính rộng khắp trên toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị SHB phát huy các thế mạnh đã đạt được, hướng tới một ngân hàng hiện đại nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp và mọi người dân. Đồng thời, tập trung nguồn lực triển khai quyết liệt đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, góp phần hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu, xóa nợ xấu trong toàn ngành ngân hàng…

SHB tặng vàng cho khách chuyển khoản liên ngân hàng
Từ ngày nay đến 30/11/2018, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Chuyển khoản nhanh, canh lộc vàng” dành cho các khách hàng sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư