Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ còn tối đa 6,5%/năm
Như Loan - 13/07/2017 14:52
 
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ban hành quyết định số 1389/2017/QĐ-TGĐ về việc giảm lãi suất cho vay ngắn hạn Việt Nam Đồng về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tại Khoản 2, Điều 13, Thông tư 39/2016/TT-NHNN của NHNN.
SHB giảm lãi suất lĩnh vực ưu tiên xuống còn 6,5%/năm
SHB giảm lãi suất lĩnh vực ưu tiên xuống còn 6,5%/năm

Đây là động thái tích cực của SHB hưởng ứng chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn theo quyết định 1425/QĐ-NHNN mà NHNN vừa ban hành cuối tuần qua. Trước đó, nhằm hiện thực hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, SHB đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức lãi suất dưới 6,5%/năm.

“Giảm lãi suất của các khoản vay ngắn hạn Việt Nam đồng về mức tối đa 6,5%/năm đối với các khách hàng đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên là cam kết của SHB trong việc hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc SHB khẳng định về quyết định mới ban hành này của SHB.

Bên cạnh việc cơ cấu lại danh mục tín dụng theo hướng tập trung vào các ngành ít chịu rủi ro, tăng tỷ trọng cho vay ngắn hạn, SHB cũng chú trọng xây dựng các giải pháp để hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo chủ trương của NHNN, SHB đã thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN gồm: Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn; doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hàng xuất khẩu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ; Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Trong đó, việc xây dựng các gói tín dụng với mức lãi suất ưu đãi cho từng lĩnh vực, ngành hàng, nhóm đối tượng khách hàng mà SHB đã và đang thực hiện được xem như một hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành, chia sẻ gánh nặng tài chính với các khách hàng trên nền tảng “lấy khách hàng làm trọng tâm” mà Ngân hàng đề ra.

“Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp - nhất là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn về vốn dù có phương án kinh doanh khả thi, kế hoạch trả nợ hợp lý. Do đó, quyết định giảm lãi suất lần này của SHB sẽ giúp các khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để biến những dự án đang còn trên giấy thành cơ hội tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới”, ông Lê chia sẻ thêm.

Trước khi ban hành quyết định giảm lãi suất này, SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất theo nhu cầu, lĩnh vực hoạt động của khách hàng trong từng thời kỳ như “Ưu đãi dành cho các ngành nghề ưu tiên của Chính phủ”, “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp lớn”, “Gói tín dụng ưu đãi Bluechip”, “Cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp”, “Cho vay kinh doanh nông sản”…Đặc biệt, với khối doanh nghiệp SME – đối tượng khách hàng mục tiêu của SHB, Ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình gồm: “Ưu đãi lãi suất - tiếp sức thành công”, “Cho vay bình ổn thị trường”, “Ưu đãi lãi vay – Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Cho vay bổ sung vốn lưu động 24h”, “Ưu đãi KHDN vay mua ô tô”,….

Ngoài ra, với các khách hàng doanh nghiệp lớn, trong thời gian tới, SHB sẽ cung cấp gói sản phẩm Quản lý tài khoản tập trung, giúp khách hàng chủ động quản lý tài chính một cách hiệu quả nhất. Với sản phẩm này, khách hàng có thể lựa chọn 1 hoặc 3 gói dịch vụ gồm: Gói điều chuyển tiền từ các tài khoản phụ về tài khoản chính khi tài khoản phụ vượt ngưỡng giá trị số dư trần; Gói điều chuyển tiền từ tài khoản chính cho các tài khoản phụ khi tài khoản phụ ở dưới ngưỡng giá trị số dư sànvà Gói phân quyền cho người sử dụng đăng nhập trên hệ thống Corporate Banking SHB để truy vấn thông tin tài khoản.

 Sử dụng sản phẩm này, khách hàng doanh nghiệp lớn có thể tăng hiệu quả tối đa sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi bằng việc điều chuyển tiền tự động giữa các tài khoản, từ đó kiểm soát chặt chẽ từ tài khoản chính đối với các tài khoản của các đơn vị thành viên, giải quyết được tình trạng thừa, thiếu vốn cục bộ và giảm thiểu chi phí giao dịch chuyển tiền, chi phí hành chính, giảm chi phí tài chính cho Doanh nghiệp….

Không chỉ ưu đãi về lãi suất, SHB còn đồng hành với khách hàng từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh đến cung ứng các gói giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và xem đây là mục tiêu trọng tâm khi làm việc với khách hàng. Đó là lý do các sản phẩm, dịch vụ của SHB được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao và nhiều năm liền trao tặng các giải thưởng như: Ngân hàng giải ngân nhanh nhất dự án tài chính nông thôn III, Ngân hàng SME tốt nhất, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất, Ngân hàng tài trợ dự án tốt nhất,…

SHB được chấp thuận mở văn phòng đại diện tại Myanmar
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) đã có văn bản số 691/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận cho Ngân hàng SHB mở Văn phòng đại diện tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư